BHXH nỗ lực giải quyết thủ tục cho dân trong dịch COVID-19

Tin từ BHXH tỉnh Hải Dương cho hay, dù dịch tại địa phương có diễn biến phức tạp, nhưng đơn vị vẫn duy trì ít nhất 50% nhân viên làm việc trực tiếp ở cơ quan và 50% làm việc trực tuyến để giải quyết công việc cho dân, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

BHXH tỉnh Hải Dương giải quyết hồ sơ cho người dân. Ảnh: P.PHONG

Đặc biệt, thời gian địa phương thực hiện biện pháp cách ly toàn tỉnh, người dân có nhu cầu giải quyết ngay các thủ tục hành chính về bảo hiểm đều được cán bộ ngành bảo hiểm hướng dẫn kịp thời qua điện thoại, Zalo, Messenger... Chẳng hạn như vướng mắc phát sinh về cấp lại sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).

BHXH tỉnh này cũng thực hiện giải quyết hồ sơ và chuyển trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính đến địa chỉ người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT (mọi chi phí giao dịch cơ quan BHXH chịu trách nhiệm chi trả).

Mặt khác, cơ quan BHXH vẫn thực hiện tiếp nhận thủ tục hồ sơ BHXH, BHYT trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện và BHXH huyện…

Đối với người đóng, nộp tiền tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình của các cá nhân, BHXH tỉnh khuyến khích nộp tiền tại đại lý thu, hoặc vào tài khoản của cơ quan BHXH; nộp tiền qua hệ thống ngân hàng (Internet Banking, Mobile Banking).

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi khám chữa bệnh BHYT, cơ quan BHXH tỉnh đã phân công cán bộ, viên chức thường trực tại các cơ sở khám chữa bệnh và cơ quan BHXH để giải quyết ngay những vướng mắc phát sinh về thẻ BHYT.

“Song song đó, cơ quan BHXH tiếp tục duy trì công tác hướng dẫn, tuyên truyền về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp đối với người dân, doanh nghiệp. Chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý những vướng mắc phát sinh, hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động khi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19”- BHXH Hải Dương cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm