'Bếp ăn 0 đồng' hỗ trợ người nghèo huyện Xuyên Mộc

Ngày 16-8, tại thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa- Vũng Tàu), hội Thiện nguyện Nhân Ái (do bà Lê Thị Trang Đài, chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc làm hội trưởng-PV) cùng Hội Chữ thập đỏ huyện đưa vào hoạt động quán cơm “Bếp ăn 0 đồng”.

Các tình nguyện viên chuẩn bị phần cơm. Ảnh: TK

Mỗi buổi trưa từ thứ 2 đến thứ 6, quán sẽ nấu 200 phần cơm phục vụ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bán vé số, bệnh nhân điều trị tại trung tâm Y tế huyện và một số trường hợp khác.

Đội ngũ nấu ăn, phục vụ tại quán đều là các tình nguyện viên. Kinh phí duy trì quán ăn do các nhà hảo tâm đóng góp. Bếp ăn thiện nguyện được thiết kế, tổ chức tỉ mỉ, chu đáo, gọn gàng, đẹp với đầy đủ đồ nấu công nghiệp, nhà kho, tủ lạnh bảo quản đồ. Mỗi suất ăn gồm cơm, đồ mặn, canh, đồ xào, trái cây để vào từng khay.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, mỗi người dân đến ăn cơm đều được phát khẩu trang miễn phí, rửa tay và khuyến khích nhận phần cơm mang đi.

Người dân đến nhận cơm. Ảnh:TK

Bà Lê Thị Trang Đài, chia sẻ: “Bếp ăn 0 đồng được Hội thiện nguyện Nhân ái cùng các nhà hảo tâm chung tay xây dựng với mong muốn kết nối các nhà hảo tâm, cách mạnh thường quân, tấm lòng nhân ái đến với bà con, khó khăn trên địa bàn. Bếp ăn với những suất cơm trưa được chuẩn bị chu đáo với mong muốn san sẻ phần nào cùng những trường hợp khó khăn giảm bớt gánh nặng mưu sinh". 

Thông qua các hoạt động thiện nguyện, hội Thiện nguyện Nhân Ái cũng muốn truyền thông điệp cho các bạn trẻ tình nguyện viên, trong đó có nhiều Đoàn viên Thanh niên về tình yêu thương, sẻ chia, trách nhiệm cộng đồng với những mảnh đời khó khăn.

Hội thiện nguyện Nhân Ái chính thức được thành lập từ tháng 4-2020. Đến nay, ngoài đưa vào hoạt động “Bếp ăn 0 đồng”, hội đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa cho người dân huyện Xuyên Mộc như lập cây ATM gạo, hỗ trợ nước sạch...

Đây là quán ăn từ thiện 0 đồng đầu tiên mở tại địa bàn huyện Xuyên Mộc. Địa chỉ quán: Số 44 đường Huỳnh Minh Thạnh, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa- Vũng Tàu).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm