Bệnh viện đề nghị xử lý hình sự người tung tin bậy về COVID-19

Ngày 27-3, BS CK2 Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc BV đa khoa Trung ương Cần Thơ (BV ĐKTW), cho biết nơi đây đã có văn bản gửi Công an TP Cần Thơ và Sở TT&TT đề nghị xử lý hình sự nhóm đối tượng tung tin vịt bệnh viện có bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Như PLO đưa tin, mới đây Công an TP Cần Thơ phối hợp với Thanh tra Sở TT&TT mời làm việc đối với NTT (32 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, đang học văn bằng 2 một trường đại học trên địa bàn Cần Thơ) vì đã tung tin có một bệnh nhân cấp cứu tại BV ĐKTW Cần Thơ và dương tính với COVID-19.

Đối tượng NTT - người tung tin BV đa khoa Trung ương Cần Thơ có bệnh nhân nhiễm COVID-19 bị cơ quan chức năng mời lên làm việc. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Cụ thể, T. đã soạn tin nhắn có nội dung “Lớp ơi? thông tin từ đa khoa trung ương CT có một bệnh nhân thuộc diện cách ly nhưng bị tai nạn nên cấp cứu tại ĐKTW, khi vào không báo cáo dịch tễ, khi phẫu thuật xong gia đình mới báo, xét nghiệm nhanh, dương tính. Hiện tại đã chuyển mẫu test lên Sài Gòn, hiện đang cách ly nguyên khoa cấp cứu của ĐKTW. Dự là tối nay sẽ công bố kết quả. Em thông tin đến các anh/chị. Thông tin cách ly nguyên khoa cấp cứu là chính xác do bạn Trung làm bên đó”. Sau đó T. đã gửi cho 33 người cùng lớp nội dung thất thiệt này.

Theo BV ĐKTW Cần Thơ, việc đối tượng tung tin sai sư thật như trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến bệnh viên, nhân viên y tế và cả các bệnh nhân của bệnh viện.

Cụ thể, thông tin sai sự thật gây tâm lý bất ổn trong nhân viên y tế, ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn. Đặc biệt, sau khi xuất hiện thông tin trên, số bệnh nhân mắc bệnh mãn tính (tăng huyết áp, tiểu đường...) đến ngày hẹn khám nhưng không đến. Sau đó, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cấp cứu vì đã không uống thuốc theo chỉ định.

Bên cạnh đó, lượng bệnh nhân đến khám tại đơn vị đã giảm nghiêm trọng (từ 1.500 ca/ngày giảm xuống dưới 1.000 ca/ngày). Bệnh viện là đơn vị tự chủ về kinh tế, việc giảm sút số lượng bệnh nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân viên.

Ngoài ra, thông tin gây tâm lý hoang mang, bất ổn ngoài xã hội, không tin tưởng vào các biện pháp kiểm soát mà ngành y tế toàn thành phố quyết tâm thực hiện.

Mặt khác, nhóm đối tượng này được đào tạo chuyên ngành y, dược nhưng lại tạo dư luận bất an trong xã hội. Do đó BV ĐKTW Cần Thơ đề nghị ngành chức năng xem xét xử lý hình sự nhóm đối tượng này để răn đe. Đồng thời, yêu cầu những người này công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho bệnh viện…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm