‘Bệnh viện bao xe về quê ăn Tết tôi mừng quá’

Ngày 31-1, Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình xuân Kỷ Hợi”, chở hàng chục bệnh nhân và người nhà ngụ Quảng Nam, Quảng Ngãi về quê đón Tết.

Hàng chục bệnh nhân về quê đón Tết trên chuyến xe nghĩa tình của Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Hồ hởi xách hành lý về quê nhà Quảng Ngãi, bà Nguyễn Thị Mẫn (45 tuổi) nghẹn ngào: “Sáu tháng nhập viện tôi mới về nhà được một lần thôi, giờ được về đón Tết bằng xe của bệnh viện mà vui quá”.

Bà Mẫn bị viêm tủy sống, theo điều trị nội trú tại Bệnh viện Đà Nẵng nửa năm nay. Cứ tưởng phải ăn Tết trên giường bệnh, nỗi nhớ gia đình, nhớ Tết nhắc đến lại chực trào nước mắt.

Còn anh Võ Thanh Tùng (35 tuổi, quê huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) nhập viện hơn một tuần nay vì bị tai nạn chấn thương vùng mặt. Sau khi điều trị, đến nay vết thương đỡ hơn, được các bác sĩ cho xuất viện về quê nhưng lại vô cùng ái ngại khi nghĩ đến cảnh chen chúc trên xe khách.

“Bệnh viện bao xe về quê ăn Tết tôi mừng quá. Sau Tết ra lại Đà Nẵng tái khám”, anh Tùng nói vội trước khi bước lên chuyến xe nghĩa tình, tâm trí hướng về quê nhà với cái Tết sum vầy.

Những phần quà nhỏ nhưng thể hiện nghĩa cử lớn của tập thể Bệnh viện Đà Nẵng cũng theo các bệnh nhân về quê, vì một cái Tết đoàn viên. Ảnh: TẤN VIỆT

Được biết, chương trình Chuyến xe nghĩa tình của Bệnh viện Đà Nẵng năm nay đưa hàng chục bệnh nhân, người nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê trên chuyến xe miễn phí, ấm áp tình người.

Chương trình ưu tiên cho người bệnh hiểm nghèo, người bệnh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo có sự giới thiệu của các Khoa, phòng thuộc Bệnh viện Đà Nẵng.

Trên năm chuyến xe nghĩa tình lăn bánh trong hai ngày 31-1 và 1-2, các hàng ghế trống vẫn chờ sự đăng ký, giới thiệu của người nhà bệnh nhân và các y, bác sĩ. Những phần quà nhỏ nhưng thể hiện nghĩa cử lớn của tập thể Bệnh viện Đà Nẵng cũng theo các bệnh nhân về quê, vì một cái Tết đoàn viên.

“Mục đích, yêu cầu là phải tạo sự gần gũi giữa bệnh nhân và nhân viên y tế. Tạo môi trường để đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động hướng về người bệnh, giúp nâng cao sự hài lòng của người bệnh khi đến điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, giúp người bệnh quên đi nỗi đau bệnh tật, góp phần giảm chi phí sinh hoạt điều trị, đồng thời giúp người bệnh đỡ phải vất vả, đảm bảo sức khỏe khi về quê đón Tết cổ truyền”, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, tâm sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm