Bến Tre: Người dân đổ xô mua hàng trữ trước giờ giãn cách xã hội

Bắt đầu từ chiều tối hôm qua (17-7) và sáng nay, người dân ở Bến Tre đổ xô đi mua hàng hóa để tích trữ, bất chấp tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Ghi nhận tại chợ Bến Tre, từ sáng sớm 18-7, ngày cuối cùng trước khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân đổ xô đi chợ khiến các lối vào nhiều khu chợ chật kín.  

Người dân đổ xô đi chợ mua hàng hoá, thực phẩm trước giờ giãn cách xã hội. Ảnh: PV

Các mặt hàng chính được người dân chọn mua nhiều nhiều là hàng tươi sống như: thịt heo, thịt bò, rau củ quả... Nhiều quầy thịt heo, sạp bán rau, củ, quả còn xảy ra tình trạng người dân chen lấn, tranh nhau mua. Giá các loại rau củ quả bán tại chợ cũng tăng cao gấp nhiều lần so với ngày thường.

Tại chợ đầu mối phường 8, TP.Bến Tre tình trạng người dân đổ xô đi chợ đông không kém. Các hàng thịt, lượng bán ra tăng cao nhiều lần so với ngày thường.

Một tiểu thương nơi đây cho biết: “Nay người dân đi chợ rất đông, đông hơn cả ngày giáp tết. Còn hôm nay nữa là khuya nay đã thực hiện Chỉ thị 16 rồi, ai cũng lo thiếu thực phẩm nếu dịch xảy ra kéo dài nên sáng nay khách đi chợ rất đông mua hàng về tích trữ”.

Người dân tập trung đông chờ mua thực phẩm. Ảnh: PV

Tại chợ Lạc Hồng (phường Phú Khương, TP.Bến Tre), dòng người nườm nượp ồ ạt đổ về khu chợ từ sáng sớm tranh thủ mua thực phẩm. Do sức mua tăng cao nên đến khoảng 7 giờ 30 sáng nhiều quầy thịt, rau củ quả bên trong chợ đã bán sạch. Tại một số tuyến đường, người dân lấn chiếm lề đường bán hàng rong, sức mua tập trung đông không kém gì chợ.

Trước thực trạng trên, nhiều người lo ngại, việc người dân đổ xô đi chợ mua hàng tích trữ tập trung đông người càng tăng thêm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tại các cửa hàng siêu thị, bách hóa xanh trên địa bàn TP.Bến Tre trước giờ giãn cách xã hội,  khách đến mua hàng hóa cũng tăng vọt. Đa phần người dân chọn mua nhiều là lương thực, thực phẩm tươi sống, đồ hộp và đồ dùng thiết yếu. Nhiều kệ hàng hóa nhanh chóng hết hàng nhất là các tủ thịt, mì gói, trứng, rau củ....

Theo Sở Công thương tỉnh Bến Tre, khoảng 1 tuần nay, lượng hàng hoá nông sản về chợ đã tăng khoảng 30% so với trước đó, bình quân khoảng 70 tấn/ngày, nhiều nhất vẫn là hàng rau củ quả, riêng các mặt hàng thuỷ hải sản, gia súc, gia cầm vẫn tương đối ổn định. Hệ thống các siêu thị hàng hóa vẫn dồi dào, đảm bảo cung cấp cho người dân.

Chợ bán hết hàng hoá, thực phẩm tươi sống từ rất sớm do có rất nhiều người đến mua. Ảnh: PV

Cũng theo Sở Công thương tỉnh, thực hiện Chỉ thị 16, tỉnh vẫn cho phép các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được mở cửa như các siêu thị, các cửa hàng kinh doanh lương thực, thực phẩm, các nhà thuốc...  song việc mua bán phải đảm bảo cao nhất các yêu cầu phòng chống dịch. 

Trước đó vào ngày 16-7, UBND tỉnh Bến Tre đã có công văn đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu và hoạt động sản xuất kinh doanh trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Đồng thời tuyên truyền để người dân nắm chắc tình hình dịch bệnh COVID-19, các chủ trương của Chính phủ và thật bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, không tập trung mua sắm, tích trữ hàng hóa.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm