Bến Tre: Mỗi người được nhận 2 kg gạo kèm trứng gà từ máy ATM

Ngày 20-4, tại phường 4, TP Bến Tre, Ủy ban MTTQ tỉnh Bến Tre phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và người tàn tật TP Bến Tre và các nhà tài trợ tổ chức khánh thành, đưa vào hoạt động máy ATM gạo miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng của hạn mặn và dịch bệnh COVID-19. 

Máy ATM gạo được đặt tại vỉa hè quán cơm Nhân Thiện thuộc phường 4, TP Bến Tre. Ngay từ sáng khi máy ATM gạo đi vào hoạt động đã có rất đông người đến xếp hàng chờ lấy gạo. Đa số họ là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Những người đến nhận gạo lần lượt được hướng dẫn đến rửa tay, lấy túi đựng gạo, xếp hàng giãn cách nhau 2 m để đảm bảo an toàn. Mỗi người đến nhận gạo được máy ATM gạo hỗ trợ 2 kg gạo và sáu trứng gà. Đối với trường hợp là người khuyết tật, ngồi xe lăn thì có tình nguyện viên trao gạo, trứng gà đến tận tay.

Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ  tỉnh, cho biết có sự hỗ trợ này là bởi tỉnh thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của người dân trong tỉnh trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn từ trước tết Nguyên đán đến nay và dịch bệnh COVID-19.

Người dân tuân thủ xếp hàng giãn cách để chờ nhận gạo. 

“Hôm nay các đơn vị, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ các máy ATM và gạo để san sẻ những khó khăn cho người dân Bến Tre. Chúng tôi rất trân trọng nghĩa cử rất cao đẹp để giúp cho người dân Bến Tre có điều kiện vươn lên vượt qua khó khăn trong cuộc sống hiện nay”.

Cũng theo Ủy ban MTTQ tỉnh Bến Tre, ngay ngày đầu đi vào hoạt động, máy ATM gạo tại Bến Tre đã nhận được gần 60 tấn gạo, 10.000 quả trứng gà từ các nhà tài trợ, mạnh thường quân hỗ trợ để tặng miễn phí cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh, nhằm kịp thời hỗ trợ phần nào cho người dân có hoàn cảnh khó khăn có được bữa cơm ấm cúng trong đợt thiên tai hạn mặn và dịch bệnh hiện nay.

Người già đi lại khó khăn được các tình nguyện viên trao gạo, trứng gà đến tận tay.

Ông Đỗ Quang Đức (74 tuổi, ngụ phường 4, TP Bến Tre) bị tật nguyền phải ngồi xe lăn cho biết gia đình ông rất khó khăn, nghèo túng. "Tôi thì tật nguyền, hằng ngày phụ đẩy xe lăn ra bãi xe trong xóm để trông coi dùm người ta để có ít tiền về nuôi cháu nội mồ côi.

Nghe tin bà con trong xóm nói hôm nay ở đây có phát gạo từ thiện nên tôi đẩy xe lăn đến để lấy. Nay nhận được gạo tôi rất vui mừng, những người nghèo như tôi rất cám ơn chương trình này đã tặng gạo và trứng gà cho người nghèo” - ông Đức chia sẻ.

Đặc biệt máy ATM gạo không phân biệt người dân ở bất cứ nơi đâu, bất kỳ người khó khăn nào có nhu cầu nhận gạo đều được cây ATM hỗ trợ.

Gạo được tuôn ra từ máy ATM gạo phục vụ người nghèo.

Rời chỗ máy cho gạo tự động, bà Trần Thị Hồng (72 tuổi, ngụ phường 4, TP Bến Tre) - người bán vé số dạo cầm bịch gạo với nét mặt đầy vui mừng chia sẻ: “Mấy ngày nay vé số ngưng xổ do dịch bệnh, cuộc sống gia đình tôi rất khó khăn, không tiền xoay sở. Nhận được phần gạo từ máy ATM như vầy tôi rất vui và cảm động vì đang cảnh khó khăn mà có gạo là mừng lắm. Tôi đang chờ có vé để đi bán lại”.

Được biết chương trình ATM gạo miễn phí tại phường 4, TP Bến Tre sẽ triển khai liên tục 24/24 giờ vào mỗi ngày trong mùa dịch và có thể kéo dài hơn để giúp đỡ người dân gặp khó khăn.

Dự kiến trong thời gian tới, trên địa bàn tỉnh Bến Tre, các nhà tài trợ sẽ lắp đặt thêm một máy ATM gạo miễn phí đặt tại huyện Mỏ Cày Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm