Bến Tre: Ấp Thừa Lợi hoàn thành thời gian cách ly 28 ngày

Đúng 13 giờ cùng ngày, sau khi hết thời gian cách ly quy định, các rào chắn được cơ quan chức năng tháo dỡ, cuộc sống của người dân ấp Thừa Lợi đã trở lại sinh hoạt bình thường.  

Trước đó, tỉnh Bến Tre đã quyết định phong tỏa, cách ly 1.588 nhân khẩu, 480 hộ dân tại ấp Thừa Lợi (xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, Bến Tre) để phòng, chống COVID-19 từ ngày 23-3 do khu vực này có cùng nơi ở với bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 123.

Các chốt được lập tại khu cách ly ấp Thừa Lợi trước đó.

Bệnh nhân này sau hơn hai tuần điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại đã được công bố khỏi bệnh, được xuất viện về nhà theo dõi sức khỏe. Ngày 7-4, tỉnh Bến Tre đã quyết định thu hẹp vùng cách ly ở ấp Thừa Lợi xuống còn 30 hộ với 113 nhân khẩu.

Qua thời gian cách ly, đến nay tình hình sức khỏe của tất cả người dân trong ấp Thừa Lợi đều ổn định, không ghi nhận trường hợp nào bị lây nhiễm COVID-19.

Trong thời gian cách ly, đa số bà con ấp Thừa Lợi đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn. Đặc biệt, trong suốt thời gian cách ly, người dân trong ấp được sự quan tâm chặt chẽ của chính quyền và ngành y tế địa phương, cùng nhiều đơn vị tài trợ, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã kịp thời hỗ trợ đầy đủ nhu yếu phẩm đảm bảo cho cuộc sống người dân trong vùng cách ly.

Trước đó, vào tối 23-3, Bộ Y tế đã ghi nhận ca mắc COVID-19 thứ 123 là nữ, 17 tuổi (trú tại ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, Bến Tre) sống tại Sarawar - Malaysia được 3-4 tháng nay.

Ngày 17-3, bệnh nhân 123 từ Malaysia sang Bandar Seri Begawa - Brunei, lên chuyến bay của hãng hàng không Royal Brunei Airline tới sân bay Tân Sơn Nhất buổi trưa cùng ngày. Ngày 21-3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm; Viện Pasteur TP.HCM kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm