Bé trai tử vong do ăn thạch rau câu bị hóc

Ngày 28-2, ông  ông Nguyễn Thanh Bích - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, bé N.H.Đ (1 tuổi, trú xóm 3, xã Nghĩa Bình)- bị tử vong do hóc thạch rau câu.

Cách sơ cứu trẻ khi bị hóc dị vật đường thở.

Theo Trạm Y tế xã Nghĩa Bình cho biết, khoảng 17 giờ chiều 27-2, bé Đ. Được người thân ôm đến Trạm để cấp cứu. Lúc đó, bé Đ, đã tím tái, miệng bị sặc không thở được, đồng tử hai bên giãn, không còn phản xạ thần kinh. Người thân cũng trình bày với y, BS là có cho bé Đ. ăn thạch rau câu và bị sặc.

Sau khi thăm khám, y, BS ở Trạm y tế cho biết bé Đ. đã ngừng thở trước khi đưa vào cấp cứu, không thể cứu chữa được nữa.

Theo BS Tô Thị Hồng - Trưởng trạm y tế xã Nghĩa Bình, thời gian sơ cứu trẻ nhỏ bị hóc dị vật cần nhanh, trong  vòng 5 - 10 phút; nếu quá thời gian trên rất khó cứu chữa hoặc nếu cứu được cũng để lại di chứng nặng nề. Nếu trẻ bị hóc dị vật, người nhà cần ngay lập tức sơ cứu bằng cách dùng tay ấn lên lồng ngực, thượng vị; hoặc đỡ bé vỗ vào lưng, tạo áp lực tống dị vật ra ngoài, rồi đưa bé đến ngay bệnh viện cấp cứu. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm