Bé trai trả lại gần 100 triệu đồng cho du khách

Chiều 29/8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức trao trả lại số tiền gần 100 triệu đồng cho anh Lê Xuân Quân (40 tuổi, ngụ tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), một khách du lịch đang tham quan tại Đà Lạt.

be-trai-2299-1409380816.jpg

Cơ quan công an trao lại tài sản bị mất cho anh Quân. Ảnh:Hoàng Trường.

Trước đó vào khoảng 20h30 ngày 28/8, thượng sĩ Hà Quốc Mạnh, chiến sĩ thuộc phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Lâm Đồng đang trực tại đơn vị thì một bé trai chừng 10 tuổi chạy đến đưa cho chiếc ví và nói: “Cháu nhặt được cái này ở bên đường, nhờ chú trả lại cho người nào đánh rơi”.

“Lúc này trời đang mưa, chưa kịp hỏi tên tuổi thì cháu bé bảo nhà cháu gần đây rồi chạy đi”, chiến sĩ Mạnh nói và cho biết khi anh kiểm tra bên trong chiếc bóp thì bất ngờ vì thấy số tiền rất lớn, bao gồm cả tiền nước ngoài cùng giấy tờ tùy thân mang tên Lê Xuân Quân. Số tiền được xác định là 93,5 triệu đồng. Lần theo số điện thoại để lại ở trong bóp, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động đã mời anh Quân đến để trao trả lại tài sản nói trên.

Nhận lại tài sản, anh Quân vui mừng cho biết đang cùng gia đình vào Đà Lạt du lịch, do không biết đường nên đã dừng ôtô lại hỏi thăm và làm rớt chiếc bóp. “Nghe các anh công an kể lại người nhặt được chiếc ví của mình là cháu bé khoảng 10 tuổi, tôi rất khâm phục và biết ơn tấm lòng tốt bụng của bé trai Đà Lạt”, anh Quân nói.

Cơ quan chức năng TP Đà Lạt đang xác minh cháu bé để khen thưởng về hành động đẹp này.

Theo Hoàng Trường - Quốc Dũng/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm