Bé trai sơ sinh bị vứt ở lề đường giờ ra sao?

Hiện bé trai đã được bảy tháng tuổi, bụ bẫm khỏe mạnh và đang sống trong vòng tay cưu mang của các điều dưỡng BV Nhân dân Gia Định (TP.HCM).

Theo lời điều dưỡng Trần Thị Thanh Thúy, Trưởng khoa Bệnh lý Sơ sinh, BV Nhân dân Gia Định, vào khoảng tháng 3-2017, bé trai bị vứt ở lề đường bên phường An Bình (quận 2) và được người dân phát hiện báo cho công an. Công an quận 2 đã bàn giao cho BV chăm sóc tạm thời bé.

Bé trai sơ sinh bị vứt ở lề đường giờ ra sao? ảnh 1
Bé trai bị bỏ rơi đáng thương ngày nào hiện khỏe mạnh bụ bẫm

“Khi được đưa vào BV, miệng bé đầy rác, cát và kiến lửa. Bé được tắm rửa sạch sẽ rồi được bác sĩ thăm khám và chích kháng sinh. Bảy ngày sau thì tình trạng bé ổn định” - chị Thúy kể lại.

Bé được chị Thúy đặt tên là Nam. Mọi chi phí sữa, tã cho bé đều do bệnh viện lo. Chị Thúy cho biết do thấy bé tội nghiệp nên người nhà có con nằm trong khoa thỉnh thoảng cho tiền mua tã, sữa cho bé. Một số điều dưỡng lấy quần áo của con mình cho bé mặc.

Bé trai sơ sinh bị vứt ở lề đường giờ ra sao? ảnh 2
Bé trai được chăm sóc cùng với bốn bạn bị bỏ rơi khác ở BV

Hiện bệnh viện đang chờ UBND quận 2 làm thủ tục đưa bé vào mái ấm của Sở LĐ-TB&XH TP vì bảy tháng trôi qua mà không có ai đến nhận bé. Được biết ngoài bé An Nam, BV Nhân dân Gia Định vẫn đang nuôi bốn đứa trẻ khác bị mẹ bỏ rơi sau khi sinh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.