Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cạnh thùng rác

Chiều 24-7, Bà Trần Thị Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân, TP Huế (Thừa Thiên – Huế) cho biết người dân đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bở rơi bên đường trên địa bàn.

Cháu bé được người dân phát hiện cận thùng rác đặt bên đường.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ cùng ngày, chị Nguyễn Thị Minh Ph. và chị Lê Thị Kim M. (ở TP Huế) phát hiện cháu bé sơ sinh trong tình trạng không mặc áo quần trong một túi ni-lông để cạnh thùng rác ở trước nhà nghỉ ở đường Võ Văn Kiệt, phường Thủy Xuân.

Chị Ph. cho biết cháu bé nặng khoảng hơn 3 kg, chỉ có chiếc áo màu vàng bỏ chung trong bì ni-lông. Sau khi bế cháu bé đến nơi mát mẻ, chị Ph. đã báo cho chính quyền địa phương để xử lý.

Theo biên bản, khi tiếp nhận, ghi nhận sức khỏe cháu bé bình thường, chưa cắt dây rốn, bên ngoài có dính máu. Hiện, cháu bé đang được thăm khám tại Bệnh viện Trung ương Huế và làm các xét nghiệm, tiêm uốn ván vì có nhiễm trùng rốn.

UBND phường Thủy Xuân cho biết đã lập hồ sơ, giao một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường cho Làng Trẻ em SOS Huế ở đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, chăm sóc và nuôi dưỡng tạm thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm