Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên mương

Ngày 4-4, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại thôn Phước Mỹ (xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) đang được chăm sóc tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong tình trạng sức khỏe tốt, ổn định.

Trước đó, vào sáng 3-4, chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1985) cùng mẹ chồng là bà Phạm Thị Danh (SN 1957 cùng trú tại thôn Phước Mỹ) phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên cả dây rốn bị bỏ rơi bên mương thủy lợi của thôn. Bé trai nhanh chóng đưa vào trạm y tế xã để thăm khám, kiểm tra sức khỏe.

Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên mương ảnh 1
Bé trai được bà Lan chăm sóc tại bệnh viện.

Sau đó, UBND xã Triệu Giang tiếp nhận bé rồi giao cho bà Võ Thị Lan (SN 1971, trú tại Phước Mỹ) chăm sóc. Bà Lan có nguyện vọng xin nhận bé trai làm con nuôi, vì vợ chồng bà bị hiếm muộn.

BS Trần Vĩnh Hoàng, Phó Trưởng khoa Nhi, BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị, cho biết: "Quá trình xét nghiệm, sàng lọc kết quả ban đầu chưa thấy gì bất thường. Còn các xét nghiệm viêm gan B, HIV kết quả là âm tính".

Bà Cao Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Triệu Giang, cho biết hiện có nhiều người có nhu cầu nhận nuôi cháu bé. Nếu sau một thời gian không có người thân đến nhận lại thì xã sẽ hoàn tất các thủ tục và cho nhận con nuôi theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm