Bé trai 10 tuổi trả lại 44 triệu cho người đánh mất

Bé trai đó là Nguyễn Nhật Nam, 10 tuổi, học sinh Trường Nguyễn Thị Minh Khai thuộc xã Khánh Lâm, huyện U Minh, Cà Mau. 

Trước đó, ngày 24-2, trên đường đi học về bé Nam đã nhặt được một ví tiền có 44 triệu đồng, kèm một điện thoại di động. Bất ngờ trước số tiền quá lớn, bé Nam đã mang về nhờ ông bà nội tìm cách trả lại tiền cho người đánh rơi.

Bé Nam là tấm gương sáng cho nhiều học sinh.

"Lúc con nhặt được tiền, con sợ lắm liền chạy về nhà đưa cho ông bà nội. Thậm chí con cũng không biết trong đó có bao nhiêu tiền nữa. Sau đó con có nói với ông bà giúp con trả lại cho người đánh mất. Chắc người đó mất tiền thì buồn lắm. Thầy cô luôn dạy chúng con phải trả lại tiền cho người đánh mất. Ông bà bảo số tiền này rất lớn nữa, ở lớp cũng như ở nhà, cha mẹ đều dặn làm người phải thật thà, khi nhặt được của rơi phải trả lại cho người đánh mất nên con đã làm theo".

Nhờ có lòng tốt bụng của cậu học sinh lớp 3, toàn bộ số tiền 44 triệu đồng và chiếc điện thoại di động đã được gia đình Nam trả lại cho khổ chủ thông qua danh bạ trên chiếc điện thoại nhặt được. 

Ngày 27-2, trao đổi với PV, cô Lữ Kiều Phương, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Khánh Lâm, huyện U Minh, Cà Mau), cho biết nhà trường đang hoàn tất các thủ tục để biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Nhật Nam khi em nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất. Theo cô Phương, "Nam là một cậu bé thật thà, tốt bụng, việc làm của Nam thực sự là tấm gương sáng cho các bạn học sinh noi theo".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm