Bé sơ sinh bị bỏ trong túi du lịch để trước nhà dân

Chiều 3-4, bác sĩ (BS) Nguyễn Phúc Long - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cho biết các y, BS nơi đây đang chăm sóc một bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi.

Bá trai bị bỏ rơi đang được chăm sóc ở BV Đa khoa huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Ảnh: ĐẮC LAM .

Trước đó, khoảng 21 giờ đêm 2-4, bà Phan Thị Phương (trú tổ dân phố 12, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nghe tiếng trẻ khóc trước nhà. Bà Phương ra kiểm tra thấy có chiếc túi du lịch để trước nhà bà, trong túi là một bé trai sơ sinh cùng một ít quần áo sơ sinh, bỉm, một hộp sữa.

Bà Phương đã báo sự việc lên Công an thị trấn Cẩm Xuyên. Công an đã đến hiện trường lập biên bản sự việc, đưa cháu bé đến BV Đa khoa huyện Cẩm Xuyên để kiểm tra sức khỏe, chăm sóc. Bé trai khoảng 3-4 ngày tuổi, trọng lượng 3,5 kg, khỏe mạnh.

Trong ngày 3-4 có nhiều gia đình đến xin nhận cháu bé về làm con nuôi. Tuy nhiên, theo thủ tục chính quyền địa phương phải thông báo ai là cha, mẹ, người thân của cháu đến làm thủ tục nhận lại cháu trước. Trong trường hợp không có người thân đến nhận chính quyền địa phương mới giải quyết thủ tục con nuôi hoặc đưa trẻ đến trại trẻ SOS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm