Bé gái: “Tặng bác heo đất để bác cùng Chính phủ chống dịch”

Chiều 6-4, lãnh đạo xã Tân Thành (TP Đồng Xoài, Bình Phước), bất ngờ khi bé gái Nguyễn Ngọc Tường Vy (lớp 2/5 Trường TH Tân Thành), tận tay mang số tiền đã đập heo đất, đến ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bé Vy cùng bà ngoại trao số tiền nuôi heo đất cho lãnh đạo xã Tân Thành. Ảnh: Xã Tân Thành cung cấp

Cùng bà ngoại mang số tiền hơn 600.000 đồng, đến trao cho lãnh đạo xã Tân Thành. Bé Vy hồn nhiên nói: “Tặng bác heo đất để bác cùng Chính phủ chống dịch”.

Ông Đặng Tấn Phong, Bí thư đảng ủy xã Tân Thành, cho biết:“Cháu Vy nhỏ tuổi những biết chia sẻ vì cộng đồng, điều này rất quý và đáng trân trọng. Việc làm của cháu tuy nhỏ nhưng sẽ lan tỏa những điều ý nghĩa đến mọi người. Đặc biệt là những bạn nhỏ cùng trang lứa”.

Bé Vy đập heo đất lấy tiền ủng hộ chống dịch COVID-19. Ảnh: Gia đình cung cấp

Gia đình cháu Vy cho biết khi thấy bà ngoại đi vận động những người thân ủng hộ quỹ phòng, chống COVID-19. Cháu cũng hồ hởi muốn được cùng mọi người đi ủng hộ, cùng mọi người chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

“Thấy cháu bảo sẽ cùng bà ngoại ủng hộ chống dịch bệnh, tôi nói con lấy gì ủng hộ đây. Cháu nói, con sẽ đập heo đất lấy tiền được lì xì và tiền thưởng ủng hộ hết luôn” - mẹ cháu Vy chia sẻ.

Mẹ bé Vy chia sẻ thêm: “Thấy cháu đập heo đất, rồi ngồi đếm từng đồng tiền lẻ, mà hồ hởi hơn cả được nhận tiền lì xì. Tôi và mọi người cũng vui lây”.

Bên cạnh đó, bà ngoại của Vy cũng đã vận động và trao tặng hơn 3 triệu đồng cho xã Tân Thành để ủng hộ công tác phòng, chống COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.