Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở bụi tre

Bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi, trú tổ dân phố 22, phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk La81k) cho biết khoảng 14h ngày 2/7, bà cùng con gái là chị Trương Thị Mỹ Hạnh (32 tuổi) xuống vườn cách nhà khoảng 100 m để hái măng thì nghe tiếng khóc của trẻ em phát ra từ phía bụi tre. 

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở bụi tre, trên người bám đầy dòi
Cháu bé bị bỏ rơi đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Đến gần nơi phát ra tiếng khóc, mẹ con bà phát hiện 1 bé gái đang khóc yếu ớt, được đắp chiếc mền mỏng. Dở mền ra, mẹ con bà hoảng hốt khi thấy cháu bé không mặc quần áo, da tím tái, kiến cắn đỏ khắp người và dòi bâu toàn thân. 

Ngay lập tức, bà Tuyết đưa bé gái về nhà tắm rửa, lấy dòi trong tai ra, cho uống sữa, rồi báo công an phường Tân Lập, sau đó đưa cháu bé đến bệnh viện đa khoa Đắk Lắk cấp cứu. 

Theo bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Nhi sơ sinh, khoảng 15h40 ngày 2/7, bệnh viện tiếp nhận bé gái khoảng 10 ngày tuổi, nặng 2,9 kg, trong tình trạng trên người nhiều vết trầy xước, côn trùng cắn, 2 tai có mủ và dòi, phù nề bộ phận sinh dục, phản xạ kém, khóc yếu, không bú được. 

Các bác sĩ tiến hành vệ sinh, sát trùng các vết thương, lấy mủ và dòi ở tai, truyền dịch nuôi dưỡng kháng sinh phù hợp cho bé. 

Sau 20 giờ điều trị, hiện tại sức khỏe bệnh nhi đã dần ổn định, da hồng hào, không còn phải thở ôxy, có thể bú được, các vết chấn thương cũng như phù nề giảm dần. 

Bà Tuyết cho biết gia đình sẽ trả toàn bộ chi phí điều trị và đưa cháu bé về nhà sau khi sức khỏe bình phục. Nếu không tìm thấy người thân, bà sẽ làm thủ tục nhận bé làm con nuôi.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở bụi tre, trên người bám đầy dòi
Nơi bà Tuyết phát hiện cháu bé.
Theo Khải Hoàng (Zing)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm