Bé gái mơ thành công an để cứu trẻ bạo hành

Đó là câu chuyện kể bằng tranh của bé gái NLAT (9 tuổi), hiện ở tại mái ấm Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) tại buổi công bố chuỗi sự kiện “Cho con tình yêu thương” diễn ra ngày 28-3.

“Mấy chú công an rất tốt bụng, con bị đánh đau lắm và không được ra khỏi nhà, may mà có mấy chú vào cứu con và đưa con vào mái ấm. Con mong học thật giỏi để sau này trở thành công an để giúp đỡ các bạn nhỏ cũng bị người lớn đánh, sau đó đưa vào mái ấm sống cho an toàn”, bé T. vừa chia sẻ vừa chỉ vào vết sẹo lớn trên đầu khiến tóc không mọc được.

Vết sẹo sẽ theo suốt cuộc đời của bé gái, là động lực cho em muốn trở thành công an trong tương lai. Ảnh: HL

Được biết, bé T. năm nay đã chín tuổi nhưng mới vào lớp 1. Bé được đưa vào mái ấm Bà Chiểu sống hai năm trước do bị người thân bạo hành và không cho đi học. Bé được các cơ quan chức năng phát hiện và đưa về mái ấm sống, cách ly khỏi môi trường không an toàn.

Một câu chuyện khác gây xúc động là ước mơ chữa lành đôi mắt cho những cô chú trong nhóm người mù của em Trần Hữu Trí (10 tuổi), sống tại mái ấm Ánh Sáng (quận 3). Trí kể bị cha mẹ bỏ rơi và được các cô chú người mù bán tăm bông nuôi nên không nhớ ngày sinh, chỉ có năm sinh. Một chú tên Quang nhận nuôi Trí nhưng phải gửi Trí vào mái ấm để Trí đi học vì không làm được giấy khai sinh.

Mơ ước một mái ấm ngập tràn ánh sáng, hoa của em Trần Hữu Trí. Ảnh: HL

“Điều mơ ước lớn nhất của con là mong cho các cô chú được chữa lành đôi mắt, để nhìn thấy mọi thứ quanh mình. Nhưng cái này vẽ khó quá con không vẽ được. Con mơ các bạn nghèo đều được vô mái ấm. Mà mái ấm của thầy Hải thì nhỏ quá, nên con mơ ngôi nhà lớn hơn, nhiều cây xanh, cỏ mượt, hoa đẹp, có chỗ cho các bạn chơi đùa. Mà không biết mơ vậy có được không”, Trí thuyết trình cho bức tranh đầy màu sắc của mình.

Cho các con tình yêu thương

Chuỗi sự kiện “Cho con tình yêu thương” do báo Phụ Nữ TP.HCM phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức.

Chương trình sẽ đi qua 10 trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật, nhà mở, mái ấm, như: Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng thiếu niên Thủ Đức (quận Thủ Đức), Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp (quận Gò Vấp), … để tìm những câu chuyện hay, những mảnh đời đặc biệt của các em và đăng tải trên báo Phụ Nữ điện tử (PNO) từ ngày 28-3 đến 1-6-2018. Những câu chuyện sẽ được thể hiện dưới hình thức video clip, hình vẽ, mẩu chuyện ngắn hoặc các hình thức khác.

Ngoài ra, báo Phụ Nữ TP.HCM cũng sẽ tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi trên cả nước qua địa chỉ email: chocontinhyeuthuong2018@gmail.com. Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình, báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra ba bài viết của ba em có hoàn cảnh đặc biệt và cùng các mạnh thường quân giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm