Bé gái 5 tuổi được chữa bệnh bằng roi vọt

Hàng xóm mở cửa vào can thiệp, yêu cầu người phụ nữ không đánh cháu nữa cũng bị chửi bới. Tìm hiểu, PV được biết sự việc xảy ra tại 11/3/199 Tô Hiệu (Hải Phòng), nhà bà Nguyễn Thị Hường (67 tuổi). Cháu bé bị đánh là BMH, sinh năm 2012. Cháu H. là con của chị NTL và anh BMC, hai người ly hôn từ cuối năm 2016. Chị L. sau đó sống như vợ chồng với con ruột bà Hường. Chị L. đi làm ăn xa nên gửi cháu H. cho bà Hường nuôi hộ.

Theo phản ánh của hàng xóm, hằng ngày, cứ 0 giờ hoặc 5 giờ sáng, bà Hường bắt cháu H. phải nhảy lên cao và hét to 100 đến 200 cái. Nếu cháu H. không nhảy cao, hét to sẽ bị bà Hường đánh. Hàng xóm đã nhiều lần nhắc nhở nhưng không được. Quá bức xúc, một thanh niên đã ghi lại clip cảnh bà Hường đánh cháu H. để làm bằng chứng gửi cơ quan chức năng và đăng clip trên mạng xã hội.

Tiếp xúc, bà Hường cho rằng: “Tôi đánh cháu vì cháu nghịch ngợm. Còn tôi bắt cháu nhảy và kêu to là để chữa bệnh bướu cổ và bệnh phát triển tâm lý sớm cho cháu”.

Anh C. bố cháu bé cho biết: “Tôi biết tin con gái bị đánh chiều 21-11 nên cùng bạn sang ngay Hải Phòng đón cháu nhưng bà Hường và mẹ cháu không cho. Tôi đã làm đơn, xin chữ ký của hàng xóm và đợi xin chữ ký của tổ trưởng tổ dân phố để gửi cơ quan chức năng”.

Theo anh C., vợ chồng anh có hai đứa con. Khi ly hôn, tòa xử anh nuôi con lớn, chị L. nuôi con nhỏ. “Mẹ cháu không có nhà riêng, sống như vợ chồng với con trai bà Hường. Thỉnh thoảng tôi đến nhà bà Hường thăm cháu. Bà Hường có nói với tôi cháu bị bệnh phát triển tâm lý sớm nên bà chữa bệnh cho cháu. Tôi yêu cầu bà không được tự ý chữa bệnh cho cháu bằng những biện pháp phép thuật của bà. Tôi đã xin cho cháu về nhà một thời gian, đưa cháu đi khám bác sĩ tâm lý. Tuy nhiên, cháu hoàn toàn bình thường. Tôi gọi điện thoại báo mẹ cháu và yêu cầu mẹ cháu không nuôi được thì để cháu về với bố nhưng mẹ cháu không đồng ý”.

Theo phản ánh của người dân, ngoài cháu H., bà Hường còn đánh cả cháu nội của bà. “Cứ đến 0 giờ đêm là bà Hường lôi chồng, lôi cháu ra bắt gào thét, quỳ trước mặt bà và làm những động tác quái gở. Không biết bà Hường làm gì chồng, cháu mà ai cũng sợ hãi” - một người hàng xóm cho biết. Chủ tịch UBND phường Trại Cau trao đổi với Pháp Luật TP.HCM: “UBND đã nắm được sự việc và đã chỉ đạo công an phường vào cuộc để xác minh hành vi của bà Hường đồng thời cho bà Hường đi khám xem bà ấy có bị tâm thần hay không. Chúng tôi sẽ thông tin chi tiết khi có kết luận từ phía công an”. Bố của cháu bé, anh BMC, bày tỏ nguyện vọng: “Trước tiên, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để cháu có thể về với gia đình, được chăm sóc tốt nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm