Bắt kẻ tạt axit huỷ hoại khuôn mặt cô gái 17 tuổi

Ngày 28-11, Công an quận Bình Thủy (Cần Thơ) đang tạm giữ hình sự  Nguyễn Ngọc Thảo (29 tuổi, ngụ phường Thới An Đông, quận Bình Thủy) và Bùi Phước Tuấn (Trâu nước, 22 tuổi, ngụ phường Trà Nóc, Bình Thủy) để điều tra vì hành vi cố ý gây thương tích.

Thảo và Tuấn là 2 nghi phạm thực hiện vụ tạt acid 2 nữ công nhân sau khi tan ca, gây hoang mang xã hội vừa qua. 

Nạn nhân NNĐ đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Ảnh HOÀNG LAN

Theo thông tin ban đầu, Thảo và chị NTDS (20 tuổi, công nhân một công ty trên địa bàn quận Bình Thủy) có quan hệ tình cảm với nhau. Tuy nhiên, thời gian gần đây chị NTDS có quen người khác và muốn chia tay nên cả 2 thường xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

Thảo có nhờ NNĐ (17 tuổi, em bà con dì của NTDS) giúp đỡ Thảo hàn gắn tình cảm. Tuy nhiên nhận thấy Đ. không có ý giúp đỡ mà có lời lẽ xúc phạm nên Thảo thù hận và nảy sinh ý định trả thù 2 chị em NTDS.

Khoảng 8 giờ ngày 8-11, Thảo từ TP.HCM về Cần Thơ mua một chai hóa chất (dạng acid) 1 lít. Thảo nhờ Nguyễn Kim Hoàng và Nguyễn Hoàng Trí tham gia đánh NNĐ nhưng Hoàng và Trí không đồng ý. Không từ bỏ, Thảo nhờ Hoàng tìm giúp người thuê đánh 2 chị em NTDS và Hoàng đã liên hệ với Tuấn, được Tuấn đồng ý.

Sau đó Thảo, Hoàng và Tuấn mang theo acid đi tìm 2 chị em NTDS, họ thấy hai chị em và bám theo. Đến cầu Gáo Đôi (thuộc QL91B phường Thới An Đông hướng về Ninh Kiều), lợi dụng lúc đường vắng, không đèn chiếu sáng, Thảo kêu Tuấn chạy lên áp sát xe chị NTDS và ra tay tạt lần lượt 2 ca acid vào người chị NTDS và NNĐ.

Chị NTDS và NNĐ do bất ngờ bị tạt acid vào mặt nên bị té xe, la hét kêu cứu và được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trưng ương Cần Thơ cấp cứu. Tuy nhiên do viết thương quá nặng nên chị NNĐ được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM điều trị. Thảo và Tuấn và Hoàng bị bắt sau đó.

Theo BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình - BV Chợ Rẫy, bệnh nhân Đ. bỏng acid 13% ở các vùng thân, tay, chân, mặt. Diện tích bỏng sâu, đặc biệt rất sâu ở mắt.

Kết quả thăm khám vào ngày 20-11, thị lực của bệnh nhân chỉ còn 0.5/10 trong tầm nhìn 1 m, khả năng mắt phục hồi về sau gần như không còn.

Hoàng Lan

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm