Bắt chủ tàu đẩy sà lan tông sập cầu Ghềnh

Sáng 21-3, sau khi bắt giữ nghi can Trần Văn Giang (36 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) lẩn trốn tại tỉnh Sóc Trăng và Nguyễn Văn Lẹ (SN 1988, quê tỉnh Bạc Liêu) lẩn trốn tại tỉnh Bạc Liêu là hai đối tượng điều khiển sà lan tông sập cầu Ghềnh, Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục bắt giữ ông Phan Thế Thượng (63 tuổi) tại tỉnh Sóc Trăng là chủ tàu đẩy sà lan.

Hai lái phụ điều khiển chiếc đầu kéo sà lan chở cát tông sập cầu Ghềnh.

Hiện các trinh sát đang trên đường di lý ba người này về Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan chức năng cũng xác định chủ chiếc sà lan trên là bà Nguyễn Thu Hồng (ngụ TP.HCM) và chủ chiếc tàu đẩy là Phan Thế Thượng.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan điều tra, trước đó vào khoảng 11 giờ 30, ngày 20-3, Giang và Lẹ đã điều khiển tàu đẩy mang số hiệu SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở theo khoảng 800 tấn cát đi từ tỉnh Tiền Giang đến TP Biên Hòa. Khi đến khu vực chân cầu Ghềnh, do thiếu quan sát nên đã để sà lan đâm trực diện vào trụ cầu số 2 làm sập hai nhịp cầu Ghềnh.

Cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường trong sáng 21-3.

Sau khi bị bắt giữ, Phan Thế Thượng (chủ tàu đẩy và cũng là tài công chính) khai: Trước khi xảy ra tai nạn, ông Thượng đã điều khiển tàu đẩy sà lan cát đi từ Tiền Giang lên TP Biên Hòa. Khi đi trên sông Đồng Nai, đến phà Cát Lái (TP.HCM) vì có việc nên ông Thượng lên bờ giao cho Giang và Lẹ (đi theo phụ, cả hai đều không có giấy phép lái tàu) tiếp tục điều khiển.

Ban đầu hai người này khai nhận do không có kinh nghiệm nên khi đến chân cầu Ghềnh gặp dòng nước xoáy không điều khiển được sà lan để chui qua gầm cầu nên đã tông vào chân cầu phía mép bên trái của sà lan. Sau vụ tai nạn, sà lan lật úp, tàu đẩy bị chìm nên Giang và Lẹ bơi nhanh vào bờ gọi điện thoại cho ông Thượng báo tin rồi cả hai trốn về quê. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm