Bắt “bảo mẫu” bạo hành trẻ đến chết

Thiếu tá Nguyễn Mai Chức, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM, cho biết đang củng cố hồ sơ để chuyển giao Hồ Ngọc Nhờ (tự Tiên, 18 tuổi, tạm trú quận Thủ Đức) cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra, xử lý về hành vi giết người theo thẩm quyền. Điều đáng nói là nạn nhân tên Đỗ Nhất Long, một bé trai mới 18 tháng tuổi.

Theo điều tra ban đầu, vợ chồng Nhờ thuê phòng trọ ở địa chỉ số 9/45, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Hằng ngày, Nhờ ở nhà trông con và nhận chăm sóc cháu Long - con của chị Võ Thị Huyền với mức tiền công 1,5 triệu đồng/tháng. Theo thường lệ, sáng 16-11, chị Huyền mang con đến phòng trọ của Nhờ gửi và Nhờ cho bé Long ăn sáng.

Bắt “bảo mẫu” bạo hành trẻ đến chết ảnh 1

Hồ Ngọc Nhờ tại cơ quan công an (ảnh trái). Căn phòng trọ nơi Nhờ nhận chăm trẻ và gây ra
cái chết của bé Long. Ảnh: TK

Nhờ khai cháu Long khóc, dỗ mãi không nín nên Nhờ nắm tay chân của cháu dốc ngược xuống nhằm dọa cho Long nín khóc. Bất ngờ Nhờ tuột tay nên cháu Long té xuống nền nhà. Tuy nhiên, cháu vẫn khóc khiến Nhờ bực tức, tiếp tục dùng chân đạp mạnh một cái vào ngực và bụng cháu. Sau đó, Nhờ bình thản bỏ đi vào nhà vệ sinh. 20 phút sau, Nhờ quay ra thấy cháu Long nằm bất động, Nhờ dùng tay ấn ngực sơ cứu nhưng không hiệu quả nên nhờ người đưa cháu Long đến BV Quân dân miền Đông cấp cứu. Tại đây, các y bác sĩ xác định cháu Long đã tử vong trước khi nhập viện. Nhờ bị Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức bắt giữ ngay sau đó.

Theo kết quả khám nghiệm ban đầu, cháu Long bị bầm, tụ máu dưới da đầu; bầm tụ máu dưới vùng cổ; bầm tụ máu dưới da và cơ trước ngực, vùng cạnh sống hai bên ngực; hai phổi dập rải rác; rách màng ngoài tim bên phải, vỡ tiểu nhĩ phải, bầm tụ máu vùng đáy tim; rách gan… Ngoài ra, vùng cổ cháu Long có một số dấu vết bầm, nghi là bị bóp cổ…

Được biết, Long là con đầu lòng và duy nhất của vợ chồng chị Huyền. Chồng chị Huyền là công nhân cơ khí, còn chị Huyền làm công nhân trong Khu công nghệ cao TP.HCM (quận 9). Vì điều kiện kiếm sống khó khăn nên hai vợ chồng chị Huyền gửi con cho Nhờ chăm sóc khoảng bốn tháng nay. “Thời gian gần đây khi đón con từ nhà của Nhờ về, tôi thấy con bị một số vết bầm ở tay, trán… Tôi hỏi Nhờ thì Nhờ thừa nhận đánh con tôi ở tay, còn vết thương ở trán là do con tôi nghịch ngợm té” - chị Huyền đau buồn kể.

Ngoài Long ra, Nhờ từng nhận giữ ba cháu bé khác nhưng cha mẹ các cháu không còn gửi cho Nhờ trông con nữa. Do chị Huyền còn nợ Nhờ 1,5 triệu đồng nên chị dự tính gửi con cho Nhờ chăm đến hết tháng thì không gửi nữa, không ngờ xảy ra vụ việc thương tâm…

HOÀNG TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm