Bão số 3 suy yếu thành áp thấp

Hồi 4 giờ sáng ngày 17-9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới trên đất liền khu vực trung du Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới cấp 7, tức là từ 50 đến 61km một giờ, giật cấp 9.

Đêm qua, bão số 3 đổ vào Quảng Ninh- Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương. 

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 16 giờ chiều ngày 17-9, vị trí trung tâm vùng áp thấp trên khu vực vùng núi phía tây Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6, tức là dưới 39km một giờ. 

Trong sáng nay 17-9, ở Bắc vịnh Bắc Bộ, bao gồm cả các huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô, Vân Đồn, Cát Hải còn có gió giật mạnh cấp 9. Biển động rất mạnh. Ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Lạng Sơn và Bắc Giang còn có gió giật mạnh cấp 8. Các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ có gió giật mạnh cấp 6. Ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu vực phía đông Bắc Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to.

Tối và đêm qua, ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 60 – 110mm, có nơi cao hơn như Lạng Sơn 114mm, Mẫu Sơn 254mm, đảo Cô Tô 175mm, Sơn Động 120mm, Nam Định 134mm, Thái Bình 127mm.

 

Tại Hà Nội, Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của bão, từ 19h ngày 16 đến sáng ngày 17, trên địa bàn thành phố đã xảy ra mưa. Tổng lượng mưa tính đến thời điểm 6h ngày 17 tại các điểm đo của Công ty Thoát nước Hà Nội là: Vân Hồ 91mm, Hoàn Kiếm 88mm và Hồ Tây A, Trúc Bạch, Thanh Liệt, hầm chui Trung tâm Hội nghị quốc gia 76mm, Yên Sở 73mm, Đông Anh 72mm, Xuân Đỉnh và Long Biên 70mm.

Trong thời gian xảy ra mưa do ảnh hưởng của của bão, công tác thoát nước bình thường. Tại một số vị trí đã xảy ra đọng nước nhỏ như phố Phạm Văn Đồng, Hoàng Mai, Thanh Đàm, Vĩnh Hưng (khu vực đang được xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đô thị hóa hoặc không có hệ thống thoát nước). Giao thông tại các vị trí này hoạt động bình thường.

Ngay từ khi xảy ra mưa, lực lượng của Công ty đã ứng trực tại hiện trường thực hiện việc tua vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy. Các dàn thiết bị cơ giới đã thực hiện ứng trực để kịp thời hỗ trợ thông tắc tại các vị trí được phân công. Các cửa hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… đã được mở để điều hoà nước. Trạm bơm Yên Sở, trạm bơm Đồng Bông I, Đồng Bông II và các trạm bơm cục bộ khác liên tục vận hành để hạ mực nước trên hệ thống.

Hiện nay mưa vẫn tiếp tục diễn ra, Công ty vẫn bố trí công tác ứng trực và vận hành các trạm bơm để hạ mực nước trên hệ thống chủ động đối phó với trận mưa tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm