Bảo mẫu hối hận vì đánh trẻ nhiễm HIV

Năm bảo mẫu bị đình chỉ công tác là Vũ Thị Quý, Trần Thị Thu Trinh, Nguyễn Thị Lan, Lương Thị Hà và Nguyễn Thị Bảo Châu. Riêng bảo mẫu Lương Thị Hà đang nằm viện để mổ sỏi thận nên trung tâm chưa yêu cầu viết bản tường trình.

Một vài hình ảnh bảo mẫu bạo hành trẻ nhiễm HIV trong bữa ăn - Ảnh trích từ clip của Ngọc Khải - Hải Hiếu (Tuổi trẻ).

Từ trước đến nay, trung tâm đã xử lý một số nhân viên vi phạm trong quy trình chăm sóc như cắt thi đua, cách chức và nặng nhất là cho nghỉ việc. Cô Lan trước đây đã một lần bị trừ thi đua vì lỗi xao nhãng trong công việc nên để bé bị té.

Bà thông tin: “Các bảo mẫu đều tỏ ra hối lỗi và xin được tha thứ để có cơ hội làm việc, cam kết sẽ không bao giờ tái phạm nữa. Riêng ba bảo mẫu Vũ Thị Quý, Trần Thị Thu Trinh, Nguyễn Thị Lan đều là trẻ mồ côi trưởng thành, trình độ thấp, tự nguyện ở lại trung tâm làm việc, có hoàn cảnh khó khăn. Sắp tới trung tâm sẽ lắp đặt hệ thống camera ở các phòng khoa và tăng cường lực lượng túc trực để theo dõi, ngăn chặn không để xảy ra sự việc tương tự”.

Bà cho biết đã báo cáo sự việc lên Sở LĐ-TB&XH TP.HCM. Ngày mai, Sở sẽ lập đoàn thanh tra xuống làm việc với trung tâm. Căn cứ vào kết luận thanh tra, trung tâm sẽ ra hướng xử lý chính thức đối với các bảo mẫu. Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân hiện đang nuôi 117 cháu từ 0-18 tuổi đều bị nhiễm HIV, thể trạng yếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm