Bảo hiểm xã hội TP.HCM hỗ trợ cho 2,3 triệu người từ gói 26.000 tỉ đồng

Thực hiện gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết đến ngày 16-7, ngành đã triển khai xong chính sách hỗ trợ giảm mức đóng bằng 0% vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động (BHTNLĐ) và bệnh nghề nghiệp (BNN) cho doanh nghiệp.

BHXH các tỉnh cũng hoàn tất thủ tục, gửi thông báo đến 375.335 doanh nghiệp, tương ứng hơn 11 triệu lao động, với số tiền tạm tính được điều chỉnh giảm vào quỹ BHTNLĐ, BNN (từ tháng 7-2021 đến tháng 6-2022) khoảng 4.322 tỉ đồng.

BHXH giải quyết các thủ tục hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Ảnh: V.LONG

Trong đó, TP.HCM là địa phương có số doanh nghiệp và NLĐ được hỗ trợ giảm mức đóng lớn nhất cả nước với 101.356 doanh nghiệp, tương ứng hơn 2,3 triệu NLĐ được hỗ trợ với tổng số tiền hơn 1.000 tỉ đồng.

Tiếp đó là TP Hà Nội có trên 87.000 doanh nghiệp với hơn 1,4 triệu NLĐ với tổng số tiền trên 640 tỉ đồng.

Các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng, Bắc Ninh, Nghệ An, Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Ninh… cũng là những địa phương có số doanh nghiệp và NLĐ được hỗ trợ giảm đóng rất lớn.

BHXH Việt Nam cho rằng để hỗ trợ kịp thời cho người sử dụng lao động và NLĐ, BHXH TP.HCM điều chỉnh thời gian giải quyết hồ sơ từ 2 ngày và 4 ngày xuống còn một ngày làm việc với nhiều thủ tục. Chẳng hạn như thủ tục hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho NLĐ, xác nhận danh sách NLĐ tạm hoãn hợp đồng, ngừng việc; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Việc Chính phủ ban hành gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng không chỉ giải pháp cấp thiết trong hiện tại mà còn giúp NLĐ và doanh nghiệp có sự hỗ trợ cần thiết để họ tiếp tục sản xuất kinh doanh, đủ sức tự đứng vững, vượt qua các khó khăn của dịch bệnh.

Ngày 1-7, Chính phủ ban hành gói an sinh 26.000 tỉ đồng hỗ trợ lao động, DN với 12 chính sách mới ban hành trực tiếp hỗ trợ tiền mặt một lần cho NLĐ bị mất việc, ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng do ảnh hưởng dịch, nhóm yếu thế như lao động nữ mang thai, các F0, F1, trẻ em bị ảnh hưởng do dịch… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm