Bảng đề nghị dừng lại hợp tác khai báo y tế gây thiện cảm

Hai ngày gần đây, nhiều người đi qua 2 chốt kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đều cho biết, khá ấn tượng và có cảm tình với bảng thông báo đặt ở các chốt này.

Bảng thông báo với nội dung rất lịch sự. Ảnh: P.N 

Thay vào những dòng chữ thông báo khô khan, mệnh lệnh trước đây, bảng thông báo mới này theo nhận định của nhiều người là lịch sự, tôn trọng người dân.

Nội dung bảng thông báo viết: “Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 kính mong bà con nhân dân vui lòng hợp tác khai báo y tế đầy đủ. Trong quá trình phục vụ nếu có sự chậm trễ đôi chút mong bà con nhân dân thông cảm”.

Được biết, thị xã La Gi có 2 chốt kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 đặt ở giáp ranh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trên QL55 và khu vực cầu Quang, giáp ranh huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Chốt "5 sao" đặt giáp ranh Hàm Thuận Nam. Ảnh: P.N 

Chốt "5 sao" giáp ranh Bà Rịa Vũng Tàu.

Bên trong thùng container.

Trao đổi với PLO, ông Trần Thanh Quế, Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi cho biết, cả hai chốt đều đã được thay lều bạt tạm bợ trước đây bằng thùng container “5 sao”. “Xác định việc phòng chống dịch COVID-19 là thời gian lâu dài, không thể để cho những anh em trực chiến trong các tổ kiểm tra phải chịu mưa nắng ảnh hưởng đến sức khỏe, thị xã đã quyết định thay đổi điều kiện tốt hơn để anh em yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ cộng đồng”, ông Quế nói.

Chốt kiểm tra dựng bằng thùng container được xem là chốt “5 sao” có gắn máy lạnh, dán tường và có nhà vệ sinh riêng. Các thành viên trực chiến ở 2 chốt “5 sao” nói trên đều cho biết, khác với trước đây ăn ở tạm bợ, giờ ở trong chốt không khác gì khách sạn “5 sao”, yên tâm thay phiên nhau nghỉ ngơi và làm nhiệm vụ mà không sợ mưa gió như trước.

Đối với hai bảng thông báo đặt ở 2 chốt, ông Trần Thanh Quế cho biết, bước đầu qua theo dõi, khảo sát, bà con khi dừng lại kiểm tra đều hợp tác rất tốt và cho biết khá có cảm tình và thích thú khi đọc được nội dung thông báo lịch sự và tôn trọng người được kiểm tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm