Bại lộ tiêu cực, Giám đốc Trung tâm Khuyến công "ôm" tiền đi trả!

Chiều ngày 2/12, một cán bộ thuộc Đoàn thanh tra của Sở Công thương Hà Tĩnh đã xác nhận với Dân trí thông tin nói trên.
Theo vị cán bộ thanh tra này, trung tuần tháng 9/2012, ông Phan Văn Tứ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh (gọi tắt Trung tâm Khuyến Công Hà Tĩnh) - đã mang 20 triệu đồng đến trả lại cho ông Nguyễn H.Q., giám đốc một công ty TNHH tại TX Hồng Lĩnh. Ngoài chuyện tự nguyện trả 20 triệu đồng tiền “chi phí sửa xe cá nhân”, ông Tứ còn đưa ra một văn bản viết sẵn trong đó có nội dung việc doanh nghiệp thông tin ông Tứ nhận tiền lại quả của doanh nghiệp là không đúng sự thật để nhờ vị giám đốc này ký vào.

Bại lộ tiêu cực, Giám đốc Trung tâm Khuyến công "ôm" tiền đi trả! ảnh 1

Ông Phan Văn Tứ
Tuy nhiên hành động bất thường này của ông Tứ đã bị vị giám đốc kia thẳng thừng từ chối, kiên quyết không nhận tiền, không ký văn bản. Sau khi liên tục bị ông Tứ ép ký, chủ doanh nghiệp nói trên đã mời cơ quan chức năng đến lập biên bản vụ việc, tạm giữ số tiền trên.  
Ngay sau khi nhận được thông tin, đoàn Thanh tra của Sở Công thương Hà Tĩnh đã có mặt tại doanh nghiệp của ông Q. để tìm hiểu vụ việc. Kết quả xác minh cho thấy, chuyện ông Tứ mang 20 triệu đồng trả lại cho doanh nghiệp nói trên là có thực. "Việc ông Tứ biện hộ trả lại cho ông Q số tiền 20 triệu nói trên với lí do “nợ tiền sửa xe” là không có căn cứ, vì giữa đôi bên không có ký kết công nợ, ông Q. cũng xác nhận, chỉ sửa hộ lặt vặt xe cho Giám đốc Trung tâm Khuyến công tỉnh mà không lấy tiền, còn cá nhân ông Tứ cũng không chứng minh được cho đoàn thanh tra số tiền đem trả cho doanh nghiệp" - vị cán bộ thanh tra Sở Công thương Hà Tĩnh cho hay.
Đoàn thanh tra Sở Công thương Hà Tĩnh đã lập biên bản, thu hồi văn bản do vị giám đốc này tự viết sẵn. Thanh tra Sở Công thương Hà Tĩnh đã có kết luận vụ việc, toàn bộ chứng cứ, tài liệu liên quan đã được lãnh đạo Sở bàn giao cho UBND tỉnh xin ý kiến xử lý.
Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, năm 2011, doanh nghiệp lắp ráp, sửa chữa ô tô, xe máy của ông Nguyễn H.Q. ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) được Quỹ Khuyến công quốc gia tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 125 triệu đồng để xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật ô tô, gia công lắp ráp máy kéo. Sau đó có thông tin để nhận được gói gói hỗ trợ nói trên, ngoài chi phí thuốc nước, doanh nghiệp của ông Q đã phải chi riêng cho ông Phan Văn Tứ 30 triệu đồng.

Theo Văn Dũng (Dân trí) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm