Bác tin đồn Đắk Nông có người mắc COVID-19

Theo Sở Y tế Đắk Nông, nữ sinh (SN 2003, TP.Gia Nghĩa, Đắk Nông) bị viêm phế quản cấp. Người này có mẹ đi khám tại Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng về lại Đắk Nông ngày 14-7. Lực lượng y tế đã lấy mẫu để xét nghiệm lần 1 đối với người phụ nữ về từ Đà Nẵng và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Nữ sinh năm 2003 nói trên có tiền sử viêm xoang và ho, chảy nước mũi từ trước nhưng không điều trị. Ngày 1-8, người này chuyển bệnh nặng nên được mẹ đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông điều trị.

Cơ quan y tế tiến hành phun khử trùng phòng dịch ở các bệnh viện. 

Cả hai mẹ con thực hiện khai báo y tế và được chuyển đến khám tại khu vực dành cho trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

Kết quả xét nghiệm lần 1 từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cho thấy, nữ sinh năm 2003 âm tính với SARS-CoV-2. Đến rạng sáng 3-8, em có dấu hiệu khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh nên được hội chẩn và chuyển xuống Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, em này tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đang điều trị với chẩn đoán viêm phế quản cấp.

Đắk Nông hiện chưa có trường hợp nào mắc COVID-19, trong khi đó tại Đắk Lắk đang cách ly nhiều trường hợp sau khi ghi nhận ba ca nhiễm COVID-19 về từ Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm