Bác sĩ 78 tuổi viết đơn tình nguyện đi chống dịch COVID-19

Ngày 30-5, ông Trình Văn Nhã- Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương đã nhận được “Đơn tình nguyện gia nhập đội quân chống dịch COVID-19” của BS Nguyễn Văn Trang (78 tuổi).

Ông Nguyễn Văn Trang là bác sĩ nghỉ hưu hiện ở khối 3A, thị trấn Thanh Chương.

BS Nguyễn Văn Trang (78 tuổi) viết đơn tình nguyện xung phong "ra trận" chống dịch COVID-19. 

Trong đơn gửi Huyện ủy, UBND huyện và Trung tâm y tế huyện Thanh Chương, bác sĩ Trang viết: “Xét thấy tinh thần minh mẫn sáng suốt, thể lực an khang, sức khỏe A1. Suốt nhiều năm công tác tôi làm Trưởng hoa Nhi, Trưởng khoa Tổng hợp nội, nhi lây Đông y. Tôi muốn gia nhập đoàn quân áo trắng (đồng nghiệp của tôi) bằng tâm huyết cao mong về già còn làm thêm được việc có ích cho xã hội.

Đặt tay lên trái tim mình, nghe trái tim mách bảo: hãy sống bằng trách nhiệm, tình thương, đừng bao giờ vô cảm trước mọi sự bất hạnh. Hãy tới đó (nơi tâm dịch) làm điều tử tế.

Nếu được chuẩn y, tôi vô cùng cảm ơn và coi đó là vinh dự lớn trước hết cho bản thân và gia đình. Nếu có mệnh hệ gì thì như tôi đã nói: Khi ta sống ta làm thầy thuốc/ Bất luận là gì phải giữ được cái tâm/ Muốn khi chết hóa thành cây cổ thụ/ Để cho đời thêm một bóng râm. Xin thành kính cảm ơn”.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết: Ngay sau khi nhận được đơn, ông đã đã trao đổi với BS Trang.

"Chúng tôi đọc đơn rất trân trọng, về tâm huyết, chuyên môn BS Trang thì rất yên tâm. Lâu nay, BS Trang nghỉ hưu vẫn thường xuyên khám từ thiện cho trẻ nhỏ. Khi con hết bệnh, bà con trong huyện quý mang con gà, chục trứng đến cảm ơn BS Trang. Tôi đã trao đổi kỹ với BS Trang là bác năm nay đã 78 tuổi rồi, sức khỏe có hạn, chúng tôi rất trân trọng tình cảm của BS, nhưng không thể cử BS Trang đi Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội… Khi cần chúng tôi sẽ huy động BS Trang phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Thanh Chương”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.