Bác nghi vấn 'biển thủ' trên 20 tỉ tiền lãi đền bù tuyến Metro

Trước đó, bà Nguyễn Thị Lương, Giám đốc công ty Vĩnh Phát đã làm đơn tố cáo Trung tâm phát triển quỹ đất Dĩ An đã “biển thủ” trên 20 tỉ đồng tiền lãi suất ngân hàng từ việc gửi số tiền bồi thường của công ty từ năm 2013 đến nay với tổng số tiền trên 125 tỉ đồng. Đây là số tiền bồi thường giải tỏa dự án tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và dự án bến xe Miền Đông mới.

Bác nghi vấn 'biển thủ' trên 20 tỉ tiền lãi đền bù tuyến Metro ảnh 1

Bà Lương làm việc với Thanh tra tỉnh Bình Dương trong việc khiếu nại việc kê biên tài sản đền bù.

Bà Lương cho rằng, Trung tâm phát triển quỹ đất Dĩ An gửi vào ngân hàng Agribank nhưng không chi trả số tiền lãi với số tiền trên 20 tỉ đồng cho công ty.
Sau khi làm rõ đơn tố cáo của bà Lương, Thanh tra tỉnh Bình Dương đã làm việc với ngân hàng Agribank Dĩ An và qua kiểm tra chứng từ, tài liệu, đối chiếu các tài khoản tiền gửi của Trung tâm phát triển quỹ đất Dĩ An thì không có tên Công ty Vĩnh Phát và tiền bồi thường mà Công ty chưa nhận được từ Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Dĩ An gửi vào. Toàn bộ số tiền được Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Dĩ An gửi vào Kho bạc Nhà nước thị xã Dĩ An theo đúng quy định.
Công ty Vĩnh Phát đã nhận số tiền bồi thường 2 dự án theo đề nghị của công ty là 79,1 tỷ đồng. Số tiền còn lại công ty chưa nhận là 46 tỷ đồng đang được gửi tại Kho bạc Nhà nước thị xã Dĩ An. Lãnh đạo Thanh tra tỉnh Bình Dương khẳng định, sự vu khống đã làm ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ lãnh đạo Bình Dương.
Ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương kết luận và khẳng định số tiền bồi thường của công ty không thuộc đối tượng gửi tiền vào ngân hàng theo quy định của của UBND tỉnh Bình Dương: “Khiếu nại của công ty Vĩnh Phát là không có cơ sở, bác thông tin việc Trung tâm phát triển quỹ đất Dĩ An “biển thủ” số tiền trên 20 tỉ mà bà Lương tố cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm