Bác khiếu nại vụ “Cha, con và bản án tù oan”

Theo đó, UBND tỉnh có ý kiến như sau: Từ nay, các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của ông Vũ Đình Tuấn có liên quan đến phần gác trên của scăn nhà số 137, đường Lê Lợi, phường Phước Hội, thị xã La Gi nếu không có tình tiết gì mới UBND tỉnh sẽ không xem xét giải quyết.

Liên quan đến căn nhà này, trong khi gia đình ông Tuấn đưa ra tài liệu khẳng định sau năm 1975 chỉ cho nhà nước mượn nhưng chính quyền địa phương cho rằng giấy cho mượn nhà chỉ là bản photocopy, không giải quyết (giấy gốc đã bị VKSND huyện Hàm Tân tịch thu cùng với nhiều tài liệu, tiền bạc khác 26 năm qua chưa trả lại). Sau đó hai cấp tòa sơ và phúc thẩm đã tuyên buộc ông Tuấn phải trả lại căn gác cho Công ty Cổ phần Thương mại (CPTM) Bình Thuận, đơn vị mượn tầng trệt căn nhà gác của gia đình ông làm cửa hàng từ sau năm 1975. Công ty này đã khởi kiện, yêu cầu trục xuất gia đình ông Tuấn ra khỏi căn gác, trả lại phần không gian phía trên cho công ty.

Sau khi có ý kiến của UB Tư pháp của Quốc hội về vụ án này, Chi cục THA Bình Thuận đã có quyết định thu hồi quyết định THA đối với căn nhà này nhưng Công ty CPTM vẫn tự ý đến bắc thang lên căn nhà gác đập phá, gọi là sửa chữa có “hỗ trợ” của cả chính quyền địa phương.

Kế hoạch “hỗ trợ” của UBND phường Phước Hội

Theo tỉnh Bình Thuận, UBND phường Phước Hội chỉ cử công chức Địa chính - Xây dựng; cán bộ UBND phường và Trưởng khu phố  đến kiểm tra việc hoạt động xây dựng, sửa chữa nhà của Công ty CPTM Bình Thuận như một số công trình khác theo quy định. Đây là hoạt động bình thường trong công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực xây dựng chứ không hề có kế hoạch giúp Công ty CPTM “cưỡng chế”.

        Thế nhưng, chúng tôi đã thu thập được kế hoạch hỗ trợ cho Công ty CPTM sửa chữa trái phép. Trong đó yêu cầu các thành phần tham gia, có cả cán bộ thị xã, đúng 8g ngày 16-10-2012 trang bị quân phục và đội nón bảo hiểm để “hỗ trợ”. Tuy nhiên ngày 18-4-2014, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, mặc dù UBND phường Phước Hội đã có kế hoạch trên nhưng không…. triển khai thực hiện. Ông Tuấn thông tin thêm hiện ông đã tiếp tục gởi đơn, kèm biên bản hư hại nhà cửa do Công ty CPTM Bình Thuận tự ý “cưỡng chế” gây ra đến các cơ quan chức năng kêu cứu.

                                                        PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm