Bà vé số trả chiếc túi đầy tiền vàng cho người đánh rơi

Ngày 30-10, Công an phường Tân Bình (TP Đồng Xoài, Bình Phước) xác nhận bà Lê Thị Mai (33 tuổi, ngụ Phường Tân Bình, TP Đồng Xoài) đã trả lại cho chiếc túi xách có tài sản và tiền mặt trị giá hơn 100 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà Mai (trái) trả lại tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng cho người bị mất.

Trước đó, khi đang đi bán vé số dạo trên đường Võ Văn Tần (khu vực ngã ba chợ Đồng Xoài) thì bà Mai bất ngờ nhặt được một chiếc túi xách. Kiểm tra bên trong thấy có tiền mặt, vàng và nhiều giấy tờ quan trọng khác nên bà Mai đem chiếc túi đến Ban quản lý chợ Đồng Xoài trình báo, nhờ trả lại cho người bị mất.

Ban quản lý chợ Đồng Xoài trình báo Công an phường Tân Bình, qua kiểm tra, cơ quan công an xác định trong túi xách có hơn 100 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều lắc, vòng tay, dây chuyền vàng (ước tính trị giá gần 50 triệu đồng). Số tài sản này sau đó được xác định là của bà Trần Thị Phước (55 tuổi, ngụ phường Tân Phú, TP Đồng Xoài). 

Trước sự chứng kiến của cơ quan công an, bà Mai đã trao trả cho cho bà Phước toàn bộ tài sản trên. “Mặc dù đây là số tài sản lớn nhưng tôi không vì lòng tham mà lấy. Tôi nghĩ người ta cũng như mình, có thể đó là cả tài sản, cả sự sống của gia đình họ nên tôi đã quyết định trả lại ngay khi vừa nhặt được”, bà Mai chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm