Bà Rịa-Vũng tàu: Xông vào nhà cướp hơn 300 triệu đồng

Tâm và Tú là hai đối tượng đã xông vào nhà, khống chế chị Đỗ Kim Son (thị trấn Ngãi Giao) trong đêm 9-12 để cướp đi số tài sản gồm vòng vàng, nhẫn, tiền mặt lên tới hơn 300 triệu đồng. Chỉ sau khi gây án vài giờ đồng hồ, hai tên cướp đã bị Công an huyện Châu Đức bắt giữ.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Phùng Thanh Tâm quen biết chị Son và biết chị vừa nhận tiền bồi thường đất. Do túng thiếu, nợ nần nên Tâm gặp Tú, rủ nhau đột nhập vào nhà chị Son để cướp. Bọn chúng bàn bạc, lên kế hoạch và chuẩn bị đồ mang theo rất kỹ. Khoảng hơn 20 giờ tối 9-12, sau khi nhậu, Tâm và Tú bịt mặt, mặc áo khoác và mang theo dây chạy xe máy đến gần nhà chị Son. Chúng giấu xe và lẻn vào nhà, thấy nhà chị Son đang có khách nên chúng núp một góc ngồi chờ. Đến hơn 22 giờ thì khách ra về, chồng chị Son đã ngủ, chị tiễn khách xong đang tính đóng cửa thì Tâm và Tú xông tới ôm, đẩy, đánh chị ngã xuống nền. Tên Tú bóp cổ chị Son, lấy dây chuyền trong khi Tâm dùng dây bịt mắt, trói chị Son lại. Tú tiếp tục khống chế chị Son trong khi Tâm tháo vòng vàng, lắc, nhẫn trên người chị. Sau đó, Tâm vào phòng chị Son lục vàng, tiền rồi hai tên bỏ mặc chị Son ở đó, bỏ trốn. Ra khỏi nhà chị Son, Tâm đưa mấy trăm ngàn đồng cho Tú đổ xăng, còn lại toàn bộ tài sản Tâm về nhà đào hố cất giấu.

Nhận được tin trình báo, ngay trong đêm Công an huyện Châu Đức nhanh chóng xuống điều tra, khám nghiệm hiện trường. Từ nhận định cho rằng thủ phạm có quen biết mới biết gia đình chị Son có tiền nên rạng sáng 10-12, Tâm và Tú đã bị bắt giữ. Hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội là do túng thiếu, cần tiền tiêu xài. Tổng số tài sản bọn chúng cướp của chị Son đã được thu giữ.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm