Bà Rịa-Vũng Tàu xét nghiệm COVID-19 cho lực lượng trực chốt kiểm soát 5 ngày/lần

Theo đó, tỉnh giao Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh (CDC) có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR cho lực lượng tuyến đầu của công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương được phân công tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát cấp huyện, tỉnh; các lực lượng làm nhiệm vụ truy vết; làm nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung của tỉnh 5 ngày/ lần.

Thăm và động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại chốt kiểm soát. Ảnh: TĐ

Trong trường hợp có ca F0 thuộc các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch thì phải tổ chức khoanh vùng, dập dịch và xét nghiệm RT-PCR. Khẩn trương phun khử khuẩn, tiêu độc tại chốt trực nhằm ngăn chặn mầm bệnh phát tán, lây lan ra cộng đồng.

Tỉnh cũng đã có văn bản rà soát, chấn chỉnh, thực hiện thêm nhiều bước để đảm bảo an toàn, phòng chống lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Trong ngày 27-7, tỉnh cũng đã tổ chức đoàn đi thăm hỏi, động viên, trao quà  hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch ở chốt kiểm soát, cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn có thể tăng cao, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã quyết định thành lập 9 bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Vũng Tàu, Bà Rịa, Long Điền, Châu Đức, thị xã Phú Mỹ với 1.790 giường.

Tính đến sáng 27-7, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 1.011 ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn, hầu hết đã được theo dõi, cách ly trong các khu phong tỏa, cách ly tập trung.

Bệnh viện mới Vũng Tàu dự kiến hoạt động từ tháng 8-2021 nhưng nay được sử dụng làm cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh: LH

Tỉnh cũng chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố chấn chỉnh, kiểm tra nghiêm hơn nữa việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch sau 6 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngoài ra, yêu cầu các địa phương cần chủ động phối hợp với cơ quan y tế kịp thời xác định khu vực nguy cơ cao đến rất cao để nhanh chóng khoanh vùng, phong tỏa để dập dịch. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay để “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, giảm mức độ nguy cơ dịch bệnh, biến vùng đỏ dần trở thành vùng xanh an toàn không có dịch bệnh.

Tỉnh yêu cầu các địa phương phải chủ động bám sát, nắm chắc địa bàn và công tác phòng chống dịch tại địa phương. Xây dựng kế hoạch lấy mẫu, xét nghiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn lực trong công tác phòng chống dịch. Chuẩn bị phương án cao nhất cho tình hình diễn biến xấu hơn, không để bị động, lúng túng.

Cạnh đó, phả rà soát, cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết để tập trung cho phòng, chống dịch, mua trang thiết bị, bồi dưỡng cho lực lượng chống dịch tuyến đầu…

 

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh, liệt sĩ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có chính sách hỗ trợ quan tâm, chăm lo cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng bên cạnh các nhóm đối tượng khó khăn khác.

Trong đó, ngày 22-7-2021, UBND tỉnh đã ban hành văn bản về việc bổ sung ngân sách tổng số tiền hơn 6,8 tỷ đồng cho các địa phương hỗ trợ người hoạt động kháng chiến, người có công giúp đỡ cách mạng, các hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội thuộc hộ nghèo và trẻ em phải cách ly tập trung gặp khó khăn do đại dịch COVID-19…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm