Bà Rịa-Vũng Tàu thông tin rõ hơn về việc đăng ký mua vaccine phòng COVID-19

Chiều 11-6, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có văn bản số 2846/SYT-NV gửi các tổ chức chính trị xã hội, sở ban ngành, địa phương, đơn vị trực thuộc ngành y tế, cơ quan tổ chức trên địa bàn tỉnh về việc đăng ký mua, cam kết sử dụng vaccine phòng COVID-19.

Văn bản này ban hành thay thế văn bản số 2833/SYT-NV ngày 10-6 cũng về việc đăng ký mua, cam kết sử dụng vaccine phòng COVID-19. Lý do thay thế là do văn bản số 2833 có một số thông tin chưa rõ cần đính chính để người dân, doanh nghiệp, các tổ chức và địa phương hiểu rõ hơn về chủ trương này của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo văn bản mới, hiện tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có kế hoạch tiêm vaccine cho toàn dân trong tỉnh. Bên cạnh nguồn vaccine được Bộ Y tế phân bổ và tiêm miễn phí cho từng nhóm đối tượng, để nhanh chóng miễn dịch cộng đồng, tỉnh cũng đang tiếp cận nhiều nguồn vaccine phòng COVID-19. Cụ thể là: vaccine Astrazeneca (Anh), Pfizer BioNTech (Mỹ), Sputnik V (Nga).

Thông qua các đơn vị được Bộ Y tế công bố đủ điều kiện nhập khẩu và phân phối vắc xin vào thị trường Việt Nam, tỉnh sẽ tổ chức đàm phán, kiểm soát, chất lượng, số lượng, giá thành. Sau khi có giá chính thức và xác định chủng loại vaccine cần mua, tỉnh sẽ công bố thông tin rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp, người lao động.

Trước mắt các đơn vị có nhu cầu đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lao động có thể chủ động đăng ký số lượng cho Sở Y tế (qua phòng Nghiệp vụ, Sở Y tế để tổng hợp)...

Khám sàng lọc, tiêm vaccine cho các đối tượng ưu tiên tại Côn Đảo hồi tháng 5-2021. Ảnh: MC

Theo UBDN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong ngày 11-6, tỉnh cũng đã có văn bản gửi công ty cổ phần Y tế Đức Minh (ALMEDIC.JSC), địa chỉ tại đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội về việc mua vaccine phòng COVID-19.

Cụ thể, ngày 6-6, công ty cổ phần IPVISION có thư giới thiệu nguồn vaccine AstraZeneca và Sputnik V thông qua công ty ALMEDIC.JSC.

Được biết công ty là đơn vị đủ điều kiện nhập khẩu và phân phối vaccine tại thị trường Việt Nam, được công bố trên Cổng thông tin điện tử (https://moh.gov.vn) ngày 02/6/2021 của Bộ Y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có kế hoạch tiêm vắc xin cho toàn dân trong tỉnh. Để đảm bảo miễn dịch cộng đồng dự kiến cần khoảng 1-2 triệu liều vaccine.

UBND tỉnh trân trọng đề nghị công ty ALEMEDIC.JSC hỗ trợ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp cận nguồn hàng, thực hiện giao dịch, đàm phán, kiểm soát, chất lượng, số lượng, giá thành và nhập khẩu vaccine về Việt Nam. UBND tỉnh sẽ đảm bảo nguồn kinh phí để mua vaccine cho người dân, doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn tỉnh…

Địa chỉ gửi đăng ký mua vaccine 
Sở Y tế đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương đăng ký nhu cầu (số lượng người) tiêm vắc xin phòng COVID-19 bằng văn bản trước 10 giờ ngày 21/06/2021 về phòng Nghiệp vụ, Sở Y tế để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh. Thông tin chi tiết liên hệ Ts. Nguyễn Trí, phòng Nghiệp vụ, Sở Y tế: Số điện thoại: 0918.808.500 hoặc email: nguyentribrvt@gmail.com.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm