Bà Rịa-Vũng Tàu không chủ quan dù hết người cách ly tập trung

(PLO)- Yêu cầu các địa phương, nhất là TP Vũng Tàu xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập đông người, không đeo khẩu trang…

Ngày 7-4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban, đã họp trực tuyến với các sở ngành, địa phương để nghe thông tin, chỉ đạo biện pháp phòng, chống dịch cũng như công tác khẩn trương hỗ trợ người dân, DN trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch.

Người dân vẫn tắm biển tại Bãi Trước, Vũng Tàu. Ảnh: TK

Theo tin từ Sở Y tế, tính đến sáng cùng ngày, tại Bà Rịa-Vũng Tàu không ghi nhận trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 mới. Số ca bệnh nghi ngờ nhiễm COVID-19 từ ngày 1-2 đến nay trên địa bàn là 10 ca thì đều cho kết quả âm tính sau các lần xét nghiệm.

Trên địa bàn tỉnh có 119 trường hợp được giám sát tại cơ sở cách ly tập trung (117 ca tại khu cách ly tập trung của tỉnh và hai ca tại trung tâm y tế quân dân y huyện Côn Đảo - đã hết thời gian cách ly ngày 17-3 vừa qua). Sau thời gian 14 ngày cách ly đến chiều 6-4, tất cả đều đã hoàn thành cách ly và về nhà tiếp tục theo dõi y tế…

Riêng bệnh nhân 101 người TP Bà Rịa hiện đang được điều trị, cách ly tập trung tại tỉnh Đồng Tháp. Qua ba lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, được công bố khỏi bệnh hôm nay, tỉnh sẽ tổ chức xe đón để đưa về, tiếp tục cách ly.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết ngoài bệnh nhân 101, tỉnh cũng sẽ bố trí xe đón các trường hợp khác đang cách ly tập trung tại các tỉnh, đưa về nhà, giao địa phương theo dõi sức khỏe.

Ông Thọ nhấn mạnh và ghi nhận sự nỗ lực hết mình, chung tay, đồng lòng của các sở ngành, địa phương và người dân tỉnh nhà trong công tác phòng, chống dịch đến thời điểm này. Bà Rịa-Vũng Tàu không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 và không còn trường hợp phải cách ly tập trung nhưng tất cả đều không được chủ quan, lơ là.

Ông Thọ yêu cầu các địa phương, nhất là TP Vũng Tàu phải tiếp tục thực hiện quyết liệt những biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập đông người, không đeo khẩu trang…

Tăng cường lực lượng, trang bị phương tiện làm việc cho tổ kiểm soát y tế tại quốc lộ 51, 55 và 56.

Ngoài ra, các sở ngành, địa phương khẩn trương thống kê danh sách những người bán vé số lẻ; các doanh nghiệp, nhóm đối tượng gặp khó khăn, ảnh hưởng do dịch COVID-19 để kịp thời hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm