Bà Rịa- Vũng Tàu: Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho cán bộ y tế 

Ngày 18-3, tại trung tâm Y tế huyện Long Điền, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (CDC Bà Rịa- Vũng Tàu) triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các cán bộ nhân viên ngành y tế tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch .

Theo đó, trong đợt đầu tiên, Bộ Y tế phân bổ 200 liều vaccine cho tỉnh Bà Rịa- Vũn Tàu. Danh sách tiêm chủng phòng ngừa được sàng lọc theo quy định của Bộ Y tế.

Công tác tiêm phòng được triển khai nghiêm ngặt theo quy trình đảm bảo an toàn. Sau khi kiểm tra danh sách, người tiêm phòng được khám sức khỏe sàng lọc trước khi tiêm.

Các mũi tiêm được vệ sinh khử khuẩn cẩn thận cả trước và sau khi tiêm. Sau đó, người tiêm còn phải được theo dõi trong suốt thời gian 30 phút, tầm soát thân nhiệt trước khi rời khỏi khu vực tiêm phòng. Đội ngũ y bác sĩ thường trực để phòng ngừa có trường hợp tai biến sau khi tiêm phòng của người tiêm…

Bác sĩ Dương Văn Muôn- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Điền là người đầu tiên được tiêm phòng, cho biết tình hình sức khỏe của bản thân vẫn bình thường sau 30 phút theo dõi hậu tiêm phòng.

“Tôi rất tin tưởng về kết quả tiêm vaccine vì quy trình rất chặt chẽ trong tất cả các khâu từ sàng lọc, vận chuyển… Sau khi chích xong tôi thấy tất cả đều bình thường và cảm thấy an tâm hơn sau khi chích ngừa”- bác sĩ Muôn cho hay.

Sau khi tiêm phòng, người được tiêm sẽ được phát Giấy xác nhận tiêm phòng COVID-19 và tự theo dõi trong vòng 7 ngày. Trong thời gian này nếu phát hiện bản thân có triệu chứng trùng khớp với danh sách triệu chứng (được cung cấp sau tiêm) thì báo ngay cho số điện thoại đường dây nóng của CDC để được hỗ trợ kiểm tra kỹ hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm