Bà Rịa- Vũng Tàu ra thông báo hỏa tốc vì COVID-19

Chiều 29-1, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có văn bản hỏa tốc về việc tăng cường biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Việt Nam hiện nay đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi-rút SARS-CoV-2. Tình hình dịch bệnh tại tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và trên toàn quốc diễn biến rất phức tạp.

Để triển khai chủ động, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021, UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân và toàn thể hệ thống chính trị Bà Rịa- Vũng Tàu phải luôn đề cao cảnh giác, quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về phòng, chống dịch...

Tỉnh đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh không đến vùng dịch và những khu vực cận vùng dịch trong thời điểm này; đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi ra ngoài tỉnh nhất là đến những địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đối với các trường hợp đã đến các địa điểm theo Bộ Y tế và trở về Bà Rịa- Vũng Tàu phải thực hiện ngay việc khai báo và kiểm soát y tế, khi có triệu chứng bất thường như: sốt, ho, khó thở... cần thông báo ngay cơ sở y tế hoặc thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu theo số điện thoại đường dây nóng 0962.515577 để được tư vấn, cách ly, điều trị và xét nghiệm COVID-19 theo quy định...

Kích hoạt ngay hệ thống phòng chống dịch COVID-19 các cấp, hệ thống giám sát cộng đồng; rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp (tỉnh, huyện, xã, các tổ, đội giám sát cộng đồng để cùng với nhân dân xử lý kịp thời triệt để các trường hợp phát sinh liên quan đến dịch bệnh tại cơ sở.

 Rà soát các sự kiện văn hóa-thể thao, hội thảo, hội nghị tập trung đông người của ngành, địa phương mình dự kiến tổ chức trong tháng 2-2021; đối với sự kiện có quy mô dưới 500 người khi tổ chức phải bắt buộc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế; đối với sự kiện có quy mô từ 500 người trở lên phải báo cáo, xin ý kiến.

Tiếp tục triển khai Sổ tay “Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới” theo Quyết định số 3888/QĐ-BYT ngày 08/09/2020 của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm