Bà Rịa- Vũng Tàu có hai ổ dịch tả heo châu Phi

Cụ thể, trong ngày 20-6 vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh phát hiện cơ sở chăn nuôi gia đình ông Nguyễn Vương Long (thôn 3, xã Suối Rao, huyện Châu Đức) đàn heo 65 con, có dấu hiệu bệnh đã báo cơ quan Thú y địa phương.

Qua xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định đàn heo dương tính với bệnh tả heo châu Phi. Số heo trên được nhập về từ tỉnh Đồng Nai - nơi đã thông báo có dịch trước đó. Cơ sở chăn nuôi heo trên không có giấy phép hoạt động, số heo vận chuyển về cũng không có giấy kiểm dịch.

Đến ngày 21-6, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tiếp tục phát hiện đàn heo 110 con, tại trang trại heo rừng lai của ông Bùi Thanh Bình (khu phố 7, phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa) mắc dịch tả heo châu Phi. Số heo trên được nuôi từ lâu trên địa bàn. Tuy nhiên, nguồn thức ăn cho heo được thu gom ở các quán ăn về mà không qua nấu chín. Đây có thể là nguồn khiến đàn heo nhà ông Bình bị mắc dịch…

Bà Rịa- Vũng Tàu là tỉnh thứ 59 thông báo phát hiện ổ dịch. Trong sáng 24-6, Cục Thú y vùng 6 đã cùng với ngành, địa phương thông báo về hai ổ dịch trên và tiến hành các bước xử lý, phòng chống dịch tiếp theo”- ông Cường thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm