Bà Rịa - Vũng Tàu bắt đầu chi trả tiền đền bù của Vedan

* Xã Mỹ Xuân: người dân không đồng tình tỉ lệ chia tiền

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại xã Phước Hòa, Tân Phước và thị trấn Phú Mỹ, việc chia tiền đã diễn ra trật tự, suôn sẻ. Bà con đi nhận tiền trong tâm thái vui vẻ, thoải mái. Đến cuối giờ trưa, xã Tân Phước đã chi trả cho 90 hộ, thị trấn Phú Mỹ 90 hộ và Phước Hòa 77 hộ (chỉ tiêu trong ngày là mỗi địa phương sẽ chi trả cho 120 hộ). Các hộ dân đã nhận tiền đền bù mức thấp nhất là 5 triệu đồng và mức cao nhất tính đến đầu giờ chiều nay lên đến 128 triệu đồng.

Ông Trần Văn Hòa, chủ tịch UBND xã Phước Hòa, cho biết với tiến độ phát tiền như thế này, chỉ đến chiều là chi trả xong cho 120 hộ. Lãnh đạo các xã và thị trấn trên cho biết việc chia tiền được tiến hành ổn định, trật tự, không có gì khúc mắc xảy ra.

Riêng tại xã Mỹ Xuân, do người dân ở đây không đồng tình với tỉ lệ chia tiền nên đến cuối giờ trưa chỉ có 14 hộ dân đến nhận tiền.

Tại xã Mỹ Xuân, ông Trần Văn Cường, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, đã phải đối thoại với 15 hộ dân, đại diện những hộ chưa nhận tiền. Những hộ dân này yêu cầu phải tổ chức lại cuộc họp để bàn và thống nhất tỉ lệ chia tiền.

Cuộc họp này phải có người dân của ba xã, thị trấn còn lại và có ông Trần Ngọc Thới, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng các cơ quan báo chí. Ông Cường và lãnh đạo xã Mỹ Xuân cho biết sẽ có văn bản báo cáo tình hình và ý kiến của bà con lên cấp trên.

Theo ĐÔNG HÀ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm