Bà Rịa Vũng Tàu: 250 người ở khu cách ly tập trung được về

Ngày 3-7, tại hai địa điểm cách ly tập trung của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tạithị xã Phú Mỹ và TP Bà Rịa, cơ quan chức năng tỉnh đã tổ chức làm thủ tục cho 250 người cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế ra về sau thời gian cách ly.

Đây là các công dân Việt Nam đi lao động tại Kuwait, trở về Việt Namtrên chuyến bay QH 9092 ngày 16-6 vừa qua. Ngay sau khi xuống sân bay các công dân trên được đưa về Bà Rịa- Vũng Tàu để cách ly tập trung. Trong thời gian cách ly các công dân đã chấp hành nghiêm quy định, không có trường hợp nào bỏ trốn. Sau 17 ngày theo dõi, giám sát đến nay mới làm thủ tục vì trong thời gian 14 cách ly có tám ca nhiễm COVID-19.

Hiện các bệnh nhân nhiễm COVID-19 đều được cách ly, điều trị tại Khoa Nhiễm của Bệnh viện Bà Rịa. Các bệnh nhân không có trường hợp nặng cần thở máy, đang điều trị tiến triển tốt. Còn bảy người tiếp xúc gần với các ca nhiễm COVID-19 trên được giữ lại khu cách ly tiếp tục theo dõi thêm. Nếu sau thời gian theo dõi không có triệu chứng sẽ tiếp tục làm thủ tục cho về với gia đình vào ngày 7-7 tới đây.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã thuê xe chở miễn phí các công dân bị cách ly về địa điểm mong muốn được đăng ký từ trước. Trong đó có 82 người đăng ký ra sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Sở Y tế, bệnh nhân 333 ngụ tại TP Vũng Tàu cũng đã xuất viện, được trung tâm Y tế TP Vũng Tàu tiếp nhận và tiếp tục cách ly tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm