Ba ngư dân tử vong trên biển do ăn ốc lạ

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 5-1, Đồn biên phòng Cửa Sót (đóng tại huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) nhận được thông tin có ba ngư dân quê Thanh Hóa bị ngộ độc thức ăn trên tàu đánh cá mang số hiệu TH-1751-TS, cách bờ biển xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà) khoảng 37 hải lý.

Ba ngư dân tử vong trên biển do ăn ốc lạ ảnh 1 

Một số loài ốc biển rất độc.

Ngay lập tức Thiếu tá Hoàng Minh Thảo, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho thuyền chạy ra đón các ngư dân, đưa vào bờ cấp cứu. Ba ngư dân bị ngộ độc nặng trên tàu gồm: ông Trần Xuân Thức (45 tuổi), anh Dương Văn Tình (22 tuổi) và anh Trần Văn Dương (29 tuổi, cùng trú xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Sau gần hai giờ đồng hồ, thuyền cứu hộ của biên phòng đã tiếp cận được con tàu TH-1751-TS, phát hiện ông Thức, anh Tình và anh Dương bị ngộ độc rất nặng, người đều đã tím tái, hôn mê, sức khỏe rất yếu.

Các chiến sĩ biên phòng lập tức đưa ông Thức, anh Tình và anh Dương vào bờ rồi đưa đến BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên khi cập bờ thì ông Thức, anh Tình và anh Dương đều đã tử vong.

Theo ông Trần Văn Đảng (55 tuổi, trú xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) là nhân chứng trên con tàu đánh cá trình báo với Đồn biên phòng Cửa Sót và cơ quan chức nắng cho biết, trên tàu có 6 ngư dân đều quê Thanh Hóa. Khoảng 3 giờ sáng ngày 5-1, khi đánh bắt được một ít ốc lạ trên biển, các ngư dân luộc số ốc đó để ăn. Tuy nhiên lúc này chỉ có ông Thức, anh Tình và anh Dương ăn ốc. Sau hai tiếng ăn ốc lạ, cả ông Thức, anh Tình và anh Dương đều bị ngộ độc, nôn mửa, mặt mày tím tái dần, hôn mê.

Do trên tàu đánh cá TH-1751-TS thiếu thuốc để cấp cứu, ông Đảng và hai ngư dân khác liền liên lạc vào bờ kêu cứu.

Chiều 5-1, người thân của các ngư dân trên đã vào Hà Tĩnh đưa thi thể ông Thức, anh Tình và anh Dương về quê nhà để làm lễ an táng theo phong tục của địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm