Ba nạn nhân tử vong ở Ai Cập được đưa về đến Việt Nam

Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết lúc 1h05 sáng nay (6-1), chuyến bay đưa ba nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom khủng bố tại Ai Cập đã hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, công ty đã khẩn trương hoàn tất các thủ tục theo quy định và cùng với thân nhân đưa ba người bị nạn về nhà tại TP. HCM, Nha Trang và Bình Thuận để tổ chức tang lễ.

Đối với ba trường hợp bị thương, công ty đang phối hợp với bệnh viện tại Ai Cập và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt để có thể đưa về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong sáng nay, tại sân bay ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch TP. HCM; ông Võ Anh Tài, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn; ông Quách Thành Nam, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt…đã có mặt để động viên, chia sẻ với gia đình của những người bị nạn.

Được biết, lãnh đạo Tổng cục du lịch đã chuyển lời chia buồn sâu sắc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đến gia đình các nạn nhân. Đồng thời cũng đánh giá cao nỗ lực của các bên liên quan trong việc kịp thời giải quyết sự cố, hỗ trợ cứu chữa những người bị thương và đưa các khách du lịch cùng các nạn nhân sớm hồi hương.

Tổng cục Du lịch và ngành Du lịch khẳng định luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và khách du lịch trong những lúc khó khăn này.

Hiện vẫn còn một du khách trong chín khách đầu tiên về Việt Nam ngày 1-1-2019 đang điều trị tại bệnh viện Đại học y dược TP.HCM  (Ảnh Hoàng Lan)

Trước đó, chiều 3-1, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức gửi thông báo về mức bảo hiểm đối với các nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom tại Ai Cập. Cụ thể, đối với trường hợp tử vong khoản tiền trả một lần là 2,4 tỷ đồng/người. Kèm theo đó là dịch vụ hồi hương thi hài, chi trả toàn bộ chi phí phát sinh, một vé khứ hồi tối đa 120 triệu đồng/người/lượt.

Đối với trường hợp bị thương điều trị tại Ai Cập và Việt Nam, phần chi phí y tế cụ thể là: Theo chi phí y tế thực tế phát sinh tối đa 2,4 tỷ đồng/người; Chi phí y tế cho nạn nhân tiếp tục điều trị tại Việt Nam do hậu quả của vụ tai nạn này trong vòng 30 ngày gồm trong giới hạn chi phí y tế là 2,4 tỷ đồng/người; trợ cấp nằm viện 1,2 triệu đồng/ngày, tối đa 24 triệu đồng/vụ. Dịch vụ thăm thân: Trường hợp nằm viện năm ngày, cung cấp một vé khứ hồi cho người thân sang chăm sóc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm