Bà cụ nghèo bán kẹo cao su không ham của rơi

Sáng 28-7, cán bộ Bến xe Chợ Lớn nhận được tin báo từ bà cụ Nguyễn Thị Hường, trú đường An Dương Vương, quận 5. Bà Hường là người bán kẹo cao su quanh bến đã 10 năm nay.

Theo đó, bà báo tin nhặt được một túi xách của khách đi xe buýt bỏ quên trên ghế đợi xe. Cán bộ cùng cụ Hường mở túi kiểm tra, bên trong có một điện thoại di động, một cái bóp có số tiền gần 1,1 triệu đồng...

Bà Hường cùng chiếc túi nhặt được.

Khi được hỏi "Bà nhặt được túi, không ai biết thì báo cán bộ làm chi?", bà cười móm mém: "Tui nghèo lâu rồi. Nhặt được của rơi, miếng ăn có ngon cũng nuốt không đặng khi nghĩ đến người mất của đau lòng, xót dạ. Tội lắm".

Theo cán bộ Bến xe Chợ Lớn, với tấm thẻ này, chiếc nón lá cùng cái áo vá tứ bề từ hơn 10 năm qua, cứ sáng sáng bà Hường lại ra bến lấy chịu kẹo cao su của mấy quán nước quanh bến đi bán dạo cả ngày. Cuối ngày bà quay lại quán trả tiền vốn và lãi cho chủ, còn dư được khoảng 20.000-30.000 đồng.

Sáng 28-7 là lần đầu tiên bà Hường "được" bước vô phòng lạnh để ký dấu vào biên bản bàn giao chiếc túi xách nhặt được.

và đây là chữ thập của bà Hường đánh dấu việc bàn giao.

Ký xong, bà lấy vội chiếc nón lá, khoác áo rách rồi bươn bả đi bán kẹo.

Hỏi bà sao vội vã quá vậy, bà bảo còn phải lo đi bán cho đủ sở hụi ngày, không muốn nợ người ta và còn lo cho đứa cháu đang học đại học.

Tấm gương nghèo cho sạch, rách cho thơm của cụ Hường đã để lại nhiều suy nghĩ cho những người có mặt ở văn phòng Bến xe Chợ Lớn sáng nay. Vừa cảm động, vừa thương mến cụ và mừng cho người đã để quên chiếc túi vì gặp được người tử tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm