Bà cụ 81 tuổi “tố” bị con ruột hành hung

Từ phản ảnh trên, Pháp Luật TP.HCMđã tìm gặp bằng được bà Kiếm để tìm hiểu nguyên do. Với vết bầm tím trên người và quanh vùng mắt do bị đánh bằng cây, bà Kiếm cho biết người đánh bà là con trai thứ chín tên Trần Phước Ngoan (39 tuổi, ở cùng bà Kiếm).

Con nhậu về bắt mẹ đấm lưng, đút cơm

Bà Kiếm có 15 người con, sáu người đã mất, trong đó có người là liệt sĩ. Chồng qua đời từ lâu, bà Kiếm sống cùng với Ngoan và con trai thứ mười. Rơi nước mắt, bà Kiếm kể: “Nhiều năm nay, hễ nó đi nhậu về là tìm cớ đánh tôi. Có khi nó bắt tôi phải đấm lưng, xoa bóp, đút cơm cho nó ăn. Mắt tôi nhìn kém, không thấy đường, có lần đút nhầm lên mũi nó thì nó tát mạnh vào mặt tôi. Nửa đêm, đi nhậu về nó đòi ăn, nhà không còn gì thì nó bắt tôi đi xin hàng xóm bằng được, nếu không thì bị đánh. Vừa rồi (ngày 23-4), nó nhậu vào, kiếm chuyện rồi dùng cây phang vào mắt tôi chảy máu. Mặc dù đau nhưng tôi phải giả vờ ngất xỉu, chờ lúc nó không để ý mới dám bò ra ngoài, nhờ hàng xóm đưa đi cấp cứu. Điều đau đớn nhất là hiện nó đã bán gần hết đồ đạc trong nhà, nó tính bán luôn cả bàn thờ tổ tiên để lấy tiền”.

Bà cụ 81 tuổi “tố” bị con ruột hành hung ảnh 1

Bà Kiếm rớt nước mắt khi kể lại chuyện bị con ruột hành hạ.

Nhiều người cho rằng nguyên nhân Ngoan đánh mẹ vì muốn đe cho bà Kiếm sợ phải bán nốt phần đất và căn nhà bà đang ở. Mặc dù trước đó, bà Kiếm đã bán một phần tài sản chia đều cho các con. Ngoan cũng được phần nhưng bán đi rồi về ở chung với bà Kiếm.

Chờ chính quyền địa phương can thiệp!

Theo những người con của bà Kiếm, Ngoan nhiều lần gây sự đánh mẹ và anh em trong nhà. Bản thân Ngoan to cao, rất khỏe, lại có võ nên mỗi lần đánh mẹ đều gây thương tích. Mấy người con gái bà Kiếm thương mẹ, xuống chăm sóc cũng bị Ngoan đuổi đánh.

Hỏi chuyện hàng xóm về việc bà Kiếm bị Ngoan đánh, ai cũng bức xúc nhưng e dè bản tính hung hăng của Ngoan nên ngại đụng chạm. Họ rất mong cơ quan đoàn thể địa phương can thiệp, có biện pháp khống chế Ngoan, cho bà Kiếm được sống yên bình.

Ngày 20-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng úy Hoàng Huỳnh Lam, Phó Trưởng Công an xã Quy Đức (huyện Bình Chánh), cho biết Ngoan đang là đối tượng nằm trong diện sưu tra. Chuyện Ngoan đánh mẹ và anh em trong nhà gây thương tích là có, công an xã từng lập hồ sơ để xử lý nhiều lần trước đây.

Bản thân Ngoan luôn một mực phủ nhận chuyện này và cho rằng do mẹ mình già nên lẫn trí. Phía bà Kiếm và người trong nhà chưa thực sự hợp tác, có thái độ bao che do sợ Ngoan đi tù. Hàng xóm cũng sợ không dám tố cáo.

Lần này bà Kiếm mạnh dạn gửi đơn tố giác bị con ngược đãi, hành hạ nghiêm trọng với mong muốn xử lý Ngoan thật nghiêm theo quy định pháp luật. Hiện Công an xã Quy Đức đang tiếp tục theo dõi vụ việc.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.