Bà con Lệ Thủy gửi 30 tấn gạo, rau củ vào TP.HCM chống dịch ​

Ngày 17-7, 5 Ban tương tế Hội đồng hương huyện Lệ Thủy, Quảng Bình đã bàn giao khoảng 30 tấn nhu yếu phầm gồm: rau củ, gạo, miến khô, cá khô, sả cây, chanh tươi cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức, TP.HCM và Quận 3.

Đồng hành cùng chương trình, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ & Sản xuất Giấy Khải Hoàn cũng tặng 4 tấn gạo cho các khu phong tỏa, bếp ăn trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Số nhu yếu phẩm nói trên do bà con xã Thanh Thủy, Sơn Thủy và Thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, gửi vào sẽ được Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức phân bổ về các điểm phong tỏa tại các phường trên địa bàn thành phố Thủ Đức, để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn. Cùng đó, một lượng gạo, rau củ được phân bổ cho các bếp ăn để cung cấp các suất ăn cho các điểm phong tỏa, khu cách ly. Đồng thời, một lượng lớn nhu yếu phẩm các loại cũng được phân bổ về quận 3 để hỗ trợ nhân dân trên địa bàn chống dịch.

Lực lượng thiện nguyện chuyển hàng lên xe để đưa về các phường tại thành phố Thủ Đức. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Theo ghi nhận của PLO, trưa cùng ngày, Hội Chữ Thập đỏ thành phố Thủ Đức, đã huy động và điều hành đội hình xe bán tải thiện nguyện đến nhận và nhanh chóng chuyển hàng đến các điểm tập kết đã ấn định.  

Gạo và nhu yếu phẩm do nhân dân xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, ủng hộ. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Ông Trần Thường, Trưởng Ban Tương tế Hội đồng hương huyện Lệ Thủy, cho biết thực hiện chỉ đạo của Ban chấp hành Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình, Hội đồng hương huyện Lệ Thủy đã giao cho Ban Tương tế kết nối bà con quê nhà từ các xã, thị trấn ở quê đóng góp, ủng hộ nhân dân TP.HCM vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID-19. “Do việc sắp phương tiện đi lại thời điểm này khó khăn nên những ngày tới sẽ có thêm 1-2 chuyến xe tiếp tục bổ sung đủ lượng nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân TP.HCM chống dịch”, ông Thường nói.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ & Sản xuất Giấy Khải Hoàn, ủng hộ 4 tấn gạo cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức . Ảnh: PHONG ĐIỀN

Ông Hoàng Đại Công, quê xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy sinh sống tại TP.HCM đã kết nối quê nhà, đã đón nhận ủng hộ 2,5 tấn gạo và nhiều hàng hóa nông sản thiết yếu gồm miến khô, bí đao, cá khô, chân sả gửi vào đồng hành cùng nhân dân trên địa bàn quận quận 3, vượt qua khó khăn do dịch COVID-19. “Những món quà nhỏ nhưng mang lại giá trị lớn, tiếp sức cho nhân dân quận 3 vượt qua đại dịch”, ông Công chia sẻ.

Gạo và nhiều hàng hóa nông sản thiết yếu do nhân dân xã Thanh Thủy gửi vào đồng hành cùng nhân dân trên địa bàn quận quận 3, vượt qua khó khăn do dịch COVID-19. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Rau củ được bà con đóng bao kĩ càng trước khi gửi vào ủng hộ nhân dân TP.HCM chống dịch. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Trao đổi với phóng viên PLO, Bà Đặng Trần Nguyên Thảo, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức, TP.HCM, cho biết đây là chuyến hàng đầu tiên từ bà con Quảng Bình gửi vào hỗ trợ thành phố Thủ Đức và các bếp ăn miễn phí chống dịch. Theo đó, khi hàng về các phường sẽ có hội phụ nữ, đoàn thanh niên tiếp nhận để phân bổ đúng đối tượng, đúng nơi cần hỗ trợ.

Hàng nhanh chóng chuyển đến các khu vực phong tỏa. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Trước đó, Hội Hội chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức, cũng nhận rau, củ từ các tỉnh Tây Nguyên gửi xuống hỗ trợ nhân dân thành phố Thủ Đức. "Những ngày này anh em trong Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức, làm đến tận 12 giờ đêm mới về nhà để kịp chuyển gạo, rau củ đến các khu phong tỏa, các điểm chốt để hỗ trợ anh em tuyến đầu làm nhiệm vụ", bà Thảo chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm