Các chủ vườn hoa tất bật cho vụ tết

Bà con làng hoa ở TP.HCM chạy nước rút cho vụ tết

Những ngày này, khu vực trồng hoa tết ở phường Thới An (quận 12, TP.HCM) tràn ngập không khí xuân về trên những cánh đồng hoa với đủ loại màu sắc rực rỡ. Các chủ vườn cũng đang tất bật để có những mẻ hoa đẹp nhất phục vụ cho dịp tết Nguyên đán năm nay.

Các chủ vườn tất bật chăm sóc hoa cho kịp vụ tết. Ảnh: TÂM - HÀ

Ghi nhận của phóng viên tại khu vực làng hoa tại đường Lê Thị Riêng (phường Thới An, quận 12) không khí tết dường như bao trùm nơi đây, đủ loại hoa mới chớm nở khoe sắc.

Không khí tết bao trùm nơi đây với nhiều loài hoa khoe sắc rực rỡ. Ảnh: TÂM - HÀ

Được biết làng hoa ở khu vực quận 12 là một trong những nơi trồng hoa tết lớn nhất nhì ở TP.HCM, bên cạnh đó còn có một số làng hoa ở Thủ Đức, Gò Vấp.

Bà con tại vườn hoa ở phường Thới An, quận 12 đang gấp rút tưới tiêu, chăm hoa. Ảnh: TÂM - HÀ

Theo chị Trịnh Thị Kim Lan, người thường xuyên chăm hoa ở các vườn tại khu vực này, năm nay nắng nóng, lại ít mưa nên hoa nở sớm hơn 1-2 ngày so với năm ngoái. Tuy nhiên, cũng tùy kỹ thuật và thời gian gieo trồng của từng hộ, nếu ai trồng sớm thì sẽ nở sớm hơn một chút. Cơ bản là vẫn nở đúng dịp tết, ổn định chứ không mất mùa.

Hiện phường Thới An có khoảng 20 hộ trồng hoa diện tích lớn với 3.000-7.000 m2 mỗi hộ. Ảnh: TÂM - HÀ

Làng hoa ở khu vực Thới An có hơn 10 loại hoa được trồng. Trong đó, hoa cúc vàng, vạn thọ, mào gà, cẩm chướng, dừa cạn,... là những loại được người dân mua nhiều nhất trong dịp tết.

Một chủ vườn hoa cho biết giá hoa năm nay cũng không đổi so với mọi năm, như hoa mào gà khoảng 35.000 đồng/chậu, hoa cúc 100.000 đồng/chậu. Giá bán sỉ cho thương lái thì rẻ hơn đôi chút. Ảnh: TÂM - HÀ

Hoa cúc vàng đang bắt đầu chớm nụ chuẩn bị đón tết. Ảnh: TÂM - HÀ

Chưa đầy một tháng nữa là tết nhưng nhiều thương lái đã bắt đầu rốt ráo tìm mua hoa ở các nhà vườn. Ảnh: TÂM - HÀ

Vì lượng công việc ngày cận tết nhiều, một số nhà vườn phải tăng gấp 3-4 lần nhân công so với những ngày thường. Có gia đình thuê tới 10 nhân công, với mức lương 200.000 đồng một ngày/người. Ảnh: TÂM - HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm