ATM gạo nghĩa tình kèm 5 quả trứng gà

Chiều 15-4, “ATM gạo người Bình Định nghĩa tình” bắt đầu đi vào hoạt động tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh này. ATM này sẽ cấp phát gạo miễn phí cho hàng trăm người nghèo, người đang thiếu ăn của tỉnh.

Đây là cây ATM gạo đầu tiên ở Bình Định, do Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp thực hiện.

"ATM gạo người Bình Định nghĩa tình" hoạt động từ chiều 15-4. 

Theo ghi nhận của PV, trong buổi đầu tiên “ATM gạo người Bình Định nghĩa tình” đi vào hoạt động, hàng trăm người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đã đến xếp hàng nhận gạo trong trật tự.

Ban tổ chức đã dựng rạp kín khu vực nhận gạo để che nắng, che mưa cho những người đến nhận gạo.

Hơn 30 tình nguyện viên là các đoàn viên thanh niên tham gia hướng dẫn, hỗ trợ những người đến nhận gạo. Trước khi vào nhận gạo, người dân được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách giữa người với người tối thiểu 2 m, những người chưa đeo khẩu trang được cấp phát khẩu trang… Mỗi người được nhận 2 kg gạo cùng năm quả trứng gà.

Hàng trăm người dân đến nhận gạo.

Những người đến nhận gạo đều bày tỏ sự xúc động, cảm ơn việc làm thiết thực, kịp thời của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Định cùng các nhà hảo tâm.

Bà Lương Thị Thanh (62 tuổi) đi hàng chục kilomet từ xã Phước Thành, huyện Tuy Phước đến nhận gạo. Bà Thanh làm nghề bán vé số kiếm sống nuôi cả nhà. Bà đã phải nghỉ bán nửa tháng nay để phòng dịch COVID-19.

“Từ khi tôi phải nghỉ bán vé số, gia đình thật sự điêu đứng vì không còn nguồn thu nhập nào khác. Mấy bữa nay nhà tôi đã hết gạo ăn, phải đi mượn của hàng xóm. Nghe có cấp phát gạo miễn phí, tôi đến xin nhận để gia đình tôi có cái ăn qua ngày. Tôi rất xúc động trước sự chu đáo của ban tổ chức. Một miếng khi đói bằng một gói khi no mà, tôi biết ơn lắm!” - bà Thanh xúc động nói.

Hàng trăm người có hoàn cảnh tương tự như bà Thanh cũng rất vui mừng và cảm động khi được giúp đỡ đúng lúc.

Cấp phát gạo cho người khó khăn. 

Theo ông Lương Đình Tiên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Định, cây “ATM gạo người Bình Định nghĩa tình” ra đời, hoạt động với mục đích cùng cộng đồng góp phần hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch COVID-19.

Hằng ngày, ATM gạo sẽ hoạt động từ 7 giờ đến 10 giờ và từ 14 giờ đến 17 giờ. Mỗi lần, một người được nhận 2 kg gạo kèm năm quả trứng. Trước mắt, đợt 1 của chương trình sẽ diễn ra đến ngày 25-4. Sau đó, ban tổ chức sẽ rút kinh nghiệm, xem xét thực hiện giai đoạn tiếp theo.

Một số hình ảnh tại "ATM gạo người Bình Định nghĩa tình":

Người dân xếp hàng rất trật tự.

ATM gạo nghĩa tình kèm 5 quả trứng gà ảnh 6

Người dân nhận gạo hỗ trợ từ ban tổ chức.

Các đoàn viên thanh niên hướng dẫn một em nhỏ xếp hàng.

Gạo được bổ sung cho "cây ATM".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm