Áo dài chuyền tay cho nữ sinh THPT

Những ngày gần đây, tủ Áo dài chuyền taycủa Hội quán các bà mẹ đang hoạt động hết công suất để giải quyết kịp thời cho các nữ sinh chuẩn bị bước vào ngưỡng THPT. Từng chiếc áo dài từ tay người này chuyền đến tay người khác, rồi được chuyền đến tận tay các em nữ sinh nghèo vượt khó, giúp các em yên tâm hơn trước nhiều nỗi lo của một năm học mới đang đến gần.

Chị Nguyễn Thanh Thúy, Hội trưởng Hội quán các bà mẹ, chia sẻ sở dĩ các thành viên trong hội quán cùng nhau xây dựng tủ áo dài là vì mới đây Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra quy định nữ sinh các trường THPT, trung tâm GDTX trên địa bàn bắt buộc mặc áo dài vào ngày thứ Hai. Ngoài ra, ngành giáo dục cũng khuyến khích các trường vận động nữ sinh mặc áo dài đến trường hai ngày/tuần. Như vậy, tối thiểu mỗi nữ sinh phải có một bộ áo dài để đến trường.

Các thành viên của Hội quán các bà mẹ cùng trao những tấm áo dài cho một nữ sinh hiếu học tại TP.HCM. Ảnh: HQCBM

“Khuyến khích nữ sinh mặc áo dài đến trường là điều nên làm. Đưa con gái đi may bộ áo dài nữ sinh đầu tiên là niềm vui, niềm hạnh phúc của biết bao nhiêu bà mẹ. Nhưng có thực tế là một bộ áo dài mới cho con gái nhập học là điều dễ dàng với các mẹ có công việc và thu nhập tốt; nhưng sẽ là nỗi lo lắng với nhiều bà mẹ khác. Ngay ở TP.HCM, ở các quận, huyện ngoại thành thì ước mơ có được một tấm áo dài vẫn là điều khó lòng thực hiện được. Bên cạnh đó, còn nhiều nỗi lo về tập sách, tiền trường... Cùng với áo dài là lớp nội y bên trong nên để có một bộ áo dài hoàn chỉnh cũng mất 500.000-600.000 đồng. Thấy được những nỗi lo đó của các mẹ, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các em bớt đi nỗi lo toan nên mới thực hiện tủ áo dài này” - chị Thúy chia sẻ.

Những chiếc áo dài đã qua sử dụng, khi mọi người mang đến đóng góp sẽ được giặt ủi sạch sẽ, gỡ bảng tên trường và đưa đến cho các nữ sinh. Nhiều người khi biết đến hoạt động này đã cùng chung tay đóng góp vào tủ áo dài bằng những tấm lụa Mã Châu trắng tinh khôi, nhờ hội quán trao tận tay cho các em; có người thì mang tấm áo dài mình từng mặc, giặt sạch rồi đến đóng góp... Với những em nhận được vải, phải đi may thì cũng có người đứng ra hỗ trợ tiền may, còn tặng các em thêm đôi giày để mang với chiếc áo dài.

Chị Ngô Thị Minh Thu, người cùng tham gia vào dự án này của hội quán, chia sẻ chị hiểu được nỗi lo toan của một người mẹ khi con bước vào năm học mới. Áo dài là một nét đẹp thời học sinh nên chị càng muốn làm gì đó để giúp đỡ những nữ sinh khó khăn hiếu học.

Còn em Thùy Trang (quận 9, TP.HCM), một trong những nữ sinh nhận được chiếc áo dài từ tủ Áo dài chuyền tay, tỏ rõ sự vui mừng và không ngừng nói lời cảm ơn đến mọi người. Trang chia sẻ: “Em cảm thấy vui lắm vì như vậy mẹ sẽ đỡ vất vả hơn, phải lo cho em thêm một bộ áo dài để đến trường. Khi nhận được món quà này, em chỉ biết hứa hẹn với các cô là sẽ luôn chăm chỉ để có được kết quả học tập tốt, không phụ lòng các cô”.

Những chiếc áo dài đầu tiên đã được trao tận tay cho các nữ sinh ở TP.HCM, Di Linh (Lâm Đồng), Vĩnh Long... Mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những chiếc áo dài trắng chứa đựng sự chia sẻ, tấm chân tình của mọi người được chuyền đến tận tay các em, để cánh cửa tương lai được rộng mở hơn!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.