Ảnh: Người dân Bình Thạnh xếp hàng dài chờ xét nghiệm COVID-19

Khoảng 14 giờ ngày 31-5, người dân sống tại hẻm 27 và hẻm 71 đường Điện Biên Phủ được yêu cầu đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Khoảng chục nhân viên y tế Trung tâm y tế quận Bình Thạnh khẩn trương lấy mẫu ở hẻm 27 và hẻm 71 để sớm hoàn thành mục tiêu 3.000 mẫu xét nghiệm.

Người dân được yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn trong thời gian chờ lấy mẫu xét nghiệm. Các nhân viên y tế, cán bộ phường… đều làm việc hết công suất để đảm bảo việc lấy mẫu nhanh nhất và ít ảnh hưởng đến người dân nhất.

Theo ông Nguyễn Huy Nghị, Chủ tịch UBND phường 15, đây là hoạt động lấy mẫu tầm soát để đề phòng nguy cơ dịch bệnh. Ông Nghị cho biết: “Khu vực cách ly do có ca nhiễm đã được lấy mẫu xong và chúng tôi triển khai tầm soát các khu vực lân cận để đảm bảo kiểm soát tốt nhất. Ở khu vực hẻm 57/55 Điện Biên Phủ, lực lượng chức năng đã lấy khoảng 1.800 mẫu”.

“Trong ngày 31-5, lực lượng chức năng đã triển khai thêm 2 chốt kiểm soát dịch để tầm soát tại hẻm 27 và hẻm 71, dự kiến khoảng lấy khoảng 3.000 mẫu”- ông Nghị thông tin.

Nhân viên Trung tâm y tế quận Bình Thạnh nhập thông tin người dân lấy mẫu xét nghiệm. Một nhân viên y tế cho hay sẽ lấy mẫu cho đến đêm, khi nào đủ 3.000 mẫu mới thôi.

Việc lấy mẫu thực hiện theo dạng mẫu gộp (5 người 1 mẫu).

Tôi thấy rất tốt, rất hợp tác với mọi người để công việc suôn sẻ, đây cũng là giúp cho mình và xã hội. Chiều nay, tổ trưởng khu phố có đến nhà và yêu cầu chuẩn bị giấy tờ tuỳ thân và thông tin để đi xét nghiệm COVID-19” - chị Hiền (phường 15) cho hay. 

Một em nhỏ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin phường 15, quận Bình Thạnh ghi nhận 7 trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Các lực lượng: công an, quân sự, y tế và các đoàn thể phường vào cuộc khẩn trương chốt chặn phong tỏa 4 chốt xung quanh khu vực nhà của các trường hợp nghi nhiễm, tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 các trường hợp tiếp xúc.

Những người lớn tuổi được ưu tiên xét nghiệm trước.

Dù phải xếp hàng lâu nhưng người dân đều hợp tác với lực lượng chức năng để việc lấy mẫu diễn ra nhanh chóng.

Một nhân viên y tế ngồi bệt xuống trước cửa nhà dân để nghỉ mệt sau nhiều giờ làm việc liên tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm