Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm và những đóng góp năm 2019

Một trong 10 “Anh hùng từ thiện” hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương do tạp chí Forbes bình chọn, ông Lê Văn Kiểm tiếp tục có những đóng góp tích cực cuối năm khi tổ chức thành công giải golf “Vì Trường Sa thân yêu - Swing for Trường Sa” quyên góp được hơn 136 tỉ đồng. 

Theo tạp chí Forbes, kể từ năm 2018, ông Kiểm cùng bà Nhung vợ ông đã đóng góp 11 triệu USD cho các hoạt động từ thiện ở Lào và Việt Nam. Là một cựu chiến binh, ông Kiểm đã quyên góp gần 5 triệu USD để hỗ trợ các gia đình cựu chiến binh kể từ đầu năm 2018 đến tháng 4 năm nay. Trong khi đó, bà Nhung hồi tháng 4 đã trao hơn 5 triệu USD cho các tổ chức từ thiện, chủ yếu để hỗ trợ cho trẻ sơ sinh bị suy tim và hỗ trợ tài chính cho sinh viên.

Từ năm 2009 khi thành lập quỹ học bổng, ông Kiểm đã trao 900.000 USD học bổng cho sinh viên theo học tại Trường ĐH Thủy Lợi Hà Nội, nơi ông từng theo học. Trong 10 năm qua ông cũng đã trao hơn 20 triệu USD cho hoạt động từ thiện tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Nhật Bản.

Vì những đóng góp không ngừng nghỉ đó, trong danh sách 30 “Anh hùng từ thiện” hằng năm lần thứ 13 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương của tạp chí Forbes, ông Kiểm và bà Nhung được xếp thứ bảy trong tốp 10 nhà từ thiện hào phóng nhất năm 2019.

Danh sách năm nay còn có nhiều gương mặt nổi tiếng như nữ minh tinh Angel Locsin của Philippines hay tỉ phú Úc Judith Neilson, đặc biệt là tỉ phú Jack Ma - người gần đây đã nhận được giải thưởng Thành tựu trọn đời của Malcolm S. Forbes sau khi từ chức chủ tịch của Alibaba để dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động từ thiện...

Không chỉ có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, ông đặc biệt còn có những đóng góp xây dựng đất nước thiết thực. Gần nhất, ông đã tổ chức thành công giải golf “Vì Trường Sa thân yêu - Swing for Trường Sa” vào ngày 21-12 vừa qua. Giải golf được tổ chức tại sân KN Golf Links - Cam Ranh. Giải quy tụ hơn 200 golf thủ và khách mời.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa Ban tổ chức giải golf “Vì Trường Sa thân yêu - Swing for Trường Sa 2019”.

Tại đêm trao giải, đại diện trưởng ban tổ chức, ông chia sẻ: “Trăn trở cùng những khó khăn, thiếu thốn và hiểm nguy tại Trường Sa, chúng tôi đồng hành cùng Vùng 4 Hải quân và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức giải golf "Vì Trường Sa thân yêu". Chương trình lựa chọn “Biển ngọt” làm chủ đề với mong muốn gây quỹ xây nên những công trình lọc nước biển thành nước sinh hoạt cho huyện đảo Trường Sa, cùng nhiều đóng góp có ý nghĩa khác”.

Giải được đánh giá là giải golf từ thiện lớn nhất năm tại sân KN Golf Links - Cam Ranh. Chương trình mang về hơn 136 tỉ đồng đóng góp từ các mạnh thường quân. Trong đó, ông Lê Văn Kiểm cùng phu nhân là bà Trần Cẩm Nhung đã thống nhất ủng hộ xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác bảo vệ biển đảo của Vùng 4 Hải quân trị giá trên 100 tỉ đồng. Đơn vị tổ chức - Công ty TNHH KN Cam Ranh do ông là chủ tịch Hội đồng thành viên cũng ủng hộ tổng cộng 25 tỉ đồng, bao gồm 12 tỉ đồng để lắp đặt công trình “Biển ngọt Trường Sa”, 5 tỉ đồng cho Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh Khánh Hòa và con em cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, 3 tỉ đồng cho cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 đón tết Canh Tý, 5 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Trợ giúp nhân đạo tỉnh Khánh Hòa.

Ông từng là người lính trên những chiến trường khốc liệt, giờ đây thời bình ông cống hiến mọi khả năng cho công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, các hoạt động nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa.

Người cựu chiến binh Lê Văn Kiểm đã được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới năm 2008. Đặc biệt, ngày 6-5-2017, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm được nhận giải “Kỷ lục Thế giới có giá trị Đạo Đức và Nhân Văn - Người sáng lập và Khởi xướng thành công giải golf từ thiện lớn nhất” do Viện Hàn lâm khoa học sáng tạo thế giới công nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm